Lượng vi khuẩn bắn ra vô cùng khủng khiếp nếu ho không đeo khẩu trang!

10/04/2020 21:05

Nếu vô tình ho hoặc hắt xì sai cách, người mang virus Covid-19 có thể sẽ khiến nhiều người xung quanh hít phải và gây bệnh. Dưới bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách hắt hơi đúng cách.

ADQuảng cáo

Ho hay hắt xì là một hành động tự nhiên của cơ thể con người. Tuy nhiên, ở thời điểm dịch bệnh phức tạp như hiện nay, việc ho hay hắt xì sai cách của người bệnh sẽ khiến virus phát tán, khiến nhiều người nhiễm bệnh.Cách hắt xì, ho đúng để tránh lây nhiễm virus cho cộng đồng

1Hắt hơi lan truyền virus như thế nào?

Hắt hơi có tốc độ 35m/s, tức là 2.100 m/phút, 126km mỗi giờ.Khi hắt hơi, những giọt bắn sẽ bay ra ngoài không khí. Người lành có thế lây nhiễm virus bệnh qua tiếp xúc trực tiếp với các giọt bắn lớn, hoặc chạm vào các bề mặt bị nhiễm virus sau đó đưa tay lên miệng, mũi của họ.Một phần virus trong các giọt bắn sẽ lưu lại trên bề mặt xung quanh: mặt bàn, ghế, tài liệu, đồ dùng, tay nắm cửa, cốc chén,...Cách hắt xì, ho đúng để tránh lây nhiễm virus cho cộng đồng

2Ho và hắt hơi như thế nào là đúng cách?

Tốt nhất là bạn hãy ho, hắt hơi vào khăn giấy sau đó cuốn lại và vứt ngay vào thùng rác an toàn, có nắp đậy. Sau đó, hãy rửa tay bằng dung dịch sản khuẩn ngay lập tức.Ngoài ra, bạn có thể dùng khẩu trang để che kín mũi, miệng khi ho, hắt hơi. Khẩu trang sẽ trở thành một tấm màn chắn vi khuẩn lây lan ra bên ngoài để bảo vệ bạn lẫn những người xung quanh.Hãy xem sự so sánh về số lượng vi khuẩn bắn ra khi bạn đeo khẩu trang và khi không đeo khẩu trang có khác biệt lớn ra sao trong hình dưới đây:
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Cách hắt xì, ho đúng để tránh lây nhiễm virus cho cộng đồngTrường hợp bạn không có khăn giấy hay khẩu trang, hãy làm theo cách sau đây:Bước 1: Đặt tay lên vai đối diện.Bước 2: Ho hoặc hắt hơi vào mặt trong tay áo, khuỷu tay.Bước 3: Rửa tay thật sạch với xà phòng diệt khuẩn ít nhất 20 giây rồi rửa lại bằng nước sạch hoặc rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn khô.Cách hắt xì, ho đúng để tránh lây nhiễm virus cho cộng đồngHãy nhớ rằng, tuyệt đối không lấy tay che miệng khi ho hay hắt xì vì lúc đó tay sẽ dính virus, bạn có thể truyền bệnh cho người xung quanh bất kỳ lúc nào nếu tiếp xúc với họ.Mong rằng, qua bài viết này bạn đã biết cách ho cũng như hắt xì đúng cách để bảo vệ bản thân cũng như những người xung quanh, tránh sự lây lan dịch bệnh hiệu quả.Theo Thạc sĩ, bác sĩ Trần Thu Nguyệt - Viện Y học ứng dụng Việt Nam (Khám phá).Bạn sẽ quan tâm:
  • Bí quyết giúp 15 ngày cách ly tại nhà của bạn không nhàm chán
  • Những lưu ý mà bạn cần biết để phòng chống COVID-19 ở nơi công sở
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượng vi khuẩn bắn ra vô cùng khủng khiếp nếu ho không đeo khẩu trang!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO