Lan tỏa thông điệp vì môi trường xanh - sạch - đẹp

Linh Thư| 01/01/2021 09:13

Nhằm nâng cao ý thức, lan tỏa thông điệp vì môi trường xanh - sạch - đẹp, Thành đoàn Gia Nghĩa vừa tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về môi trường, với sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên và học sinh.

ADQuảng cáo

Trải nghiệm thú vị

4 đội thi là học sinh đến từ Trường THPT Gia Nghĩa và Trường THPT Chu Văn An đã tham gia tranh tài với các kiến thức, hiểu biết pháp luật về bảo vệ môi trường tại các phần thi: chào hỏi, trắc nghiệm, hùng biện.

Phần thi chào hỏi với những tiểu phẩm dí dỏm, hài hước, ý nghĩa mang thông điệp về bảo vệ môi trường

Tại phần thi chào hỏi, các đội thi đã đem đến những tiểu phẩm phản ánh thực trạng xả rác bừa bãi, chặt phá rừng gây ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu hiện nay. Khán giả như được hòa mình vào những câu chuyện hài hước, dí dỏm, có lúc lại sâu lắng, xúc động về những tình huống, thông điệp bảo vệ môi trường.

Em Lê Viết Dũng, lớp 10A6, Trường THPT Gia Nghĩa chia sẻ: "Để tham gia phần thi chào hỏi này, chúng em phải lên kịch bản, tập luyện, thể hiện tiểu phẩm sao cho thật hay, nhiều ý nghĩa đến người xem. Lúc diễn, em cũng run nhưng phải cố gắng giữ bình tĩnh để nhớ lời thoại và diễn theo những gì mình đã tập. Đây là một trải nghiệm thật thú vị, chúng em mong rằng sau khi xem tiểu phẩm, các bạn học sinh sẽ hiểu và có những hành động thiết thực hơn để bảo vệ môi trường".

Các đội tham gia tranh tài, thể hiện kiến thức tại phần thi trắc nghiệm

ADQuảng cáo

Sau phần thi chào hỏi đầy hấp dẫn, các đội tiếp tục tham gia tranh tài tại phần thi trắc nghiệm và hùng biện, bằng việc thể hiện những kiến thức, quan điểm của mình về việc bảo vệ môi trường hiện nay. Qua những câu hỏi của ban giám khảo và phần trình bày của các đội thi, các bạn học sinh có thêm những thông tin bổ ích về những quy định của pháp luật liên quan đến môi trường, từ đó nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường.

Em Nguyễn Thị Thùy Linh, lớp 11C1, Trường THPT Chu Văn An cho biết: "Là những người trẻ, thế hệ tương lai của đất nước, chúng em nên có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường. Đó có thể là những việc làm đơn giản, gần gũi trong cuộc sống hàng ngày như hạn chế dùng đồ nhựa, không xả rác vừa bãi hay kêu gọi mọi người xung quanh cùng chung tay bảo vệ môi trường, đấu tranh với những hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường".

Sân chơi ý nghĩa, lành mạnh

Kết thúc hội thi, Trường THPT Chu Văn An đạt giải nhất và giải nhì thuộc về Trường THPT Gia Nghĩa. Điều quan trọng hơn, hội thi đã tạo sân chơi ý nghĩa, lành mạnh nhằm truyền tải những thông điệp ý nghĩa về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường. Với tinh thần của thông điệp, các bạn trẻ nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường cũng như lan tỏa đến cộng đồng, xã hội ý thức trách nhiệm và sự cần thiết phải bảo vệ môi trường.

Đông đảo đoàn viên, thanh niên và học sinh tham gia, theo dõi hội thi

Theo chị Bùi Thị Thanh Thủy, Bí thư Thành đoàn Gia Nghĩa, thời gian qua, Thành đoàn đã tăng cường tuyên truyền, giáo dục, trang bị các kiến thức về bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, bảo vệ sự đa dạng sinh học… đến đoàn viên, thanh niên qua các hoạt động văn hóa, thể thao, hội thi, tập huấn hay ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Thông qua các chương trình, hoạt động nói trên đã tác động tích cực đến việc nâng cao nhận thức, tinh thần tự nguyện, tự giác của tuổi trẻ và cộng đồng trong việc bảo vệ cảnh quan, môi trường thành phố ngày càng xanh, sạch, đẹp, phát huy tinh thần thi đua tình nguyện, góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa thông điệp vì môi trường xanh - sạch - đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO