Khai mạc triển lãm lớn nhất về 40 năm Hiệp định Paris

23/01/2013 15:31

Triển lãm trưng bày nhiều hình ảnh và kỷ vật quý về các phiên đàm phán và những hoạt động xung quanh của Việt Nam và thế giới...

ADQuảng cáo

Triển lãm trưng bày nhiều hình ảnhvà kỷ vật quý về các phiên đàm phán và những hoạt động xung quanh của Việt Nam và thếgiới.

Sáng nay, 23/1, tại Nhà triển lãm 29Hàng Bài (Hà Nội), khai mạc triển lãm “Kỷ niệm 40 năm ngày ký Hiệp định Paris về Việt Nam”. Nguyên Phó Chủ tịch nướcNguyễn Thị Bình, Trưởng đoàn Chính phủ cách mạng lâm thời tại Hội nghị Paris,lãnh đạo các Bộ Ngoại giao, Văn hóa Thể thao và Du lịch...đã tới dự.


Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, trưởng đoàn Chínhphủ cách mạng lâm thời tại Hội nghị Parisdự khai mạc triển lãm


ADQuảng cáo

Triển lãm trưng bày 140 bức ảnh, 21lời trích, 23 hiện vật, 3 tài liệu, 8 cuốn sách, trong đó có những hiện vật quýlần đầu được trưng bày như văn bản gốc hiệp định. Đây là triển lãm lớn nhất vềsự kiện này từ trước tới nay, góp phần làm sống lại các hình ảnh và sự kiện củanhững năm tháng khốc liệt của cuộc chiến tranh, sự phối hợp giữa ba mặt trậnđấu tranh: chính trị, quân sự và ngoại giao dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảngvà chủ tịch Hồ Chí Minh, sự giúp đỡ, ủng hộ, cổ vũ của các nước anh em, nhândân yêu chuộng hòa bình trên thế giới.


Các hiện vật tại triển lãm thu hút sự quan tâmcủa đông đảo người xem


Ngoài những bức ảnh chụp các phiênđàm phán dẫn tới việc ký kết Hiệp định Paris vềViệt Namcòn có hình ảnh các chiến thắng trên chiến trường của quân dân ta, sự ủng hộcủa bè bạn thế giới. Những hiện vật được trưng bày tại triển lãm như hai chiếcbút ký Định ước Paris 1973 và Hiệp định Paris về Việt Nam 1973, chiếc xoongnhôm dùng để quấy xi trong thời gian đoàn Việt Nam ký Hiệp định Paris, cuốn sổcỡ lớn lưu chữ ký của nhân dân Cuba ủng hộ nhân dân Việt Nam đấu tranh giànhđộc lập… mang đến cho người xem hình dung cụ thể hơn về những gì đã xảy ratrong lịch sử.

Nguồn VOV

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm lớn nhất về 40 năm Hiệp định Paris
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO