Jordan tổ chức cuộc họp các ngoại trưởng Arab và Mỹ bàn về Gaza

Nguyễn Tùng (TTXVN/Vietnam+)| 04/11/2023 08:04

Các nhà ngoại giao hàng đầu Arab sẽ tiến hành cuộc họp điều phối trước khi bước vào cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Blinken.

Jordan to chuc cuoc hop cac ngoai truong Arab va My ban ve Gaza hinh anh 1Xe cứu thương bị hư hại sau vụ tấn công của Israel tại khu vực bên ngoài Bệnh viện Al-Shifa, Dải Gaza. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Trung Đông dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Jordan cho biết ngoại trưởng nước này và các nước Saudi Arabia, Qatar, Ai Cập và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) sẽ gặp người đồng cấp Mỹ Antony Blinken trong ngày 4/11 để thảo luận về việc thúc đẩy một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.

Tuyên bố cho biết cuộc gặp sẽ diễn ra tại thủ đô Amman của Jordan, với sự tham dự của cả Tổng thư ký Ban chấp hành Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO).

Theo lịch trình, các nhà ngoại giao hàng đầu Arab sẽ tiến hành cuộc họp điều phối trước khi bước vào cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Blinken, người đang có chuyến thăm Trung Đông lần thứ 2 chỉ trong một tháng qua để thúc đẩy ngừng bắn tạm thời và tạo điều kiện cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo ở Dải Gaza.

Dự kiến, các ngoại trưởng Arab sẽ tái khẳng định lập trường của khối, kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức, đồng thời cung cấp hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp ngay lập tức cho Dải Gaza đang bị phong tỏa.

Ngoài ra, các ngoại trưởng Arab cũng sẽ thảo luận với người đồng cấp Mỹ về các biện pháp nhằm kiềm chế xung đột Israel-Hamas và ngăn cuộc khủng hoảng này lan rộng ra toàn khu vực./.


Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/jordan-to-chuc-cuoc-hop-cac-ngoai-truong-arab-va-my-ban-ve-gaza/905927.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Jordan tổ chức cuộc họp các ngoại trưởng Arab và Mỹ bàn về Gaza
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO