Huyện Đắk Song: Sôi nổi phong trào thể dục thể thao trong trường học

29/11/2010 09:58

Nhiều năm trở lại đây, bên cạnh chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học, ngành Giáo dục huyện Đắk Song còn đặc biệt quan tâm phong trào thể dục thể thao (TDTT) trong trường học...

ADQuảng cáo

Nhiều năm trở lại đây, bên cạnh chú trọng nâng cao chất lượngdạy và học,ngành Giáo dục huyện ĐắkSong còn đặc biệt quan tâm phong trào thể dục thể thao (TDTT) trong trường học.Nhiều môn thể thao đã được đưa vào luyện tập và nhiều đơn vị trường học trởthành điểm sáng trong phong trào TDTT của địa phương.

Theo Phòng Văn hóa-Thông tin huyệnthì hiện nay, tại hầu hết các hội thi hoặc các phong trào TDTT do huyện tổchức, đội ngũ vận động viên là cán bộ, giáo viên, học sinh ngành Giáo dục chiếmhơn 70%. Qua các phong trào, nhiều giáo viên, học sinh đã được phát hiện, bồidưỡng để tham gia các giải đấu lớn của tỉnh và đã đạt được nhiều kết quả đángkhích lệ. Những năm qua, ngành Giáo dục địa phương đã thường xuyên quan tâm đầutư thêm nhiều sân chơi, bãi tập cho các trường, cũng như mua sắm thêm nhiềudụng cụ để phục vụ cho việc luyện tập. Vì vậy, chất lượng chương trình giáo dụcthể chất nội khóa và các hoạt động TDTT ngoại khóa tại các trường ngày càngđược nâng lên rõ rệt. Bên cạnh đó, một trong những yếu tố để duy trì, khích lệphong trào luyện tập TDTT của đội ngũ giáo viên, học sinh trong các trường họclà việc tổ chức các giải thi đấu một cách thường xuyên, đều đặn từ huyện đến cơsở.


Võ sinh Câu lạc bộ Karatedo Đắk Song tham giaGiải vô địch toàn tỉnh năm 2010. Ảnh: T.B

ADQuảng cáo

Điển hình như ở Trường THCS NguyễnChí Thanh (xã Đắk Hòa), với phương châm giáo dục toàndiện về đức-trí-thể-mỹ cho học sinh, đảm bảo chất lượng giáo dục thể chất trongtrường học, cùng với địa phương lựa chọn, đào tạo các vận động viên xuất sắc,thời gian qua, Ban giám hiệu nhà trường đã luôn quan tâm đầu tư cho hoạt độngTDTT. Mặc dù chỉ mới được thành lập 2 năm với tổng số cán bộ, giáo viên gần 30người, nhưng qua các hội thi của ngành, huyện..., trường luôn đạt được nhiềuthành tích cao. Điểm mạnh của trường là môn bóng chuyền nữ, tuy bận rộn vớicông tác chuyên môn cũng như công việc gia đình, nhưng các cô giáo trẻ vẫn rấtnhiệt tình với các phong trào TDTT. Trường luôn có 2-3 giáo viên tham gia độituyển bóng chuyền nữ của huyện. Hàng năm, ngoài việc luyện tập, giao lưu thểthao với các đơn vị bạn, Đoàn trường còn thường xuyên tổ chức các hội thi TDTTngay tại trường với nhiều nội dung thi đấu phong phú. Thầy giáo Cù Xuân Châu,Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Việc tổ chức các hội thi TDTT không chỉ tạođiều kiện cho các thầy, cô giáo và học sinh trong trường nâng cao sức khỏe, màcòn là dịp để mọi người gần gũi nhau hơn, từ đó, thắt chặt thêm tinh thần đoànkết trong toàn trường”. Tương tự, nhiều trường khác trên địa bàn cũng có phongtrào TDTT phát triển khá mạnh như Trường Tiểu học Chu Văn An (thị trấn Đức An),Trường THPT Đắk Song… Điều đáng nói, ngoài việc tham gia các giải thi đấu, cácthầy, cô giáo đều rất nhiệt tình, hào hứng với những buổi giao lưu thể thao củatrường, địa phương. Mặc dù không trực tiếp tham gia, nhưng họ đều thể hiện tìnhyêu thể thao của mình qua việc cổ vũ hết mình. Đây là tín hiệu đáng mừng choviệc phát triển phong trào TDTT quần chúng của huyện.

Cũng theo Phòng Vănhóa-Thông tin huyện thì để duy trì và phát huy những kết quả đạt được, thờigian tới, huyện sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến phong trào TDTT quần chúng, mànòng cốt vẫn là ở các trường học. Huyện cũng tiếp tục phối hợp với ngành Giáodục trong việc đầu tư cơ sở vật chất, sân bãi... cho các trường cũng như tạođiều kiện cho cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn được rèn luyện, thamgia các giải thi đấu của huyện, tỉnh...

Vũ Trang

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đắk Song: Sôi nổi phong trào thể dục thể thao trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO