Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ II (vòng 4)

26/06/2013 17:29

Trong 2 ngày 26-27/6, tại Khu du lịch Le BelHamy, huyện Điện Bàn (Quảng Nam) đã diễn ra Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ II (vòng 4) do Báo Quảng Nam đăng cai tổ chức...

Trong 2 ngày 26-27/6, tại Khu dulịch Le BelHamy, huyện Điện Bàn (Quảng Nam) đã diễn ra Hội thảo Báo Đảng cáctỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ II (vòng 4) do BáoQuảng Nam đăng cai tổ chức. Các đồng chí: Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Trung ươngĐảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam; Phạm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch Hội nhà báo ViệtNam; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin-Truyền Thông, cùng 19đoàn đại biểu Báo Đảng trong khu vực và 10 cơ quan Báo Đảng các địa phươngtrong cả nước có ngành du lịch phát triển đã tham dự hội thảo.



Quangcảnh hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên lầnthứ II (vòng 4)


Với chủ đề: “Liên kết tuyên truyềnphát triển du lịch”, đề dẫn và các tham luận tại hội thảo đã khẳng định, dulịch–ngành “công nghiệp không khói”, đang trên đường phấn đấu thực hiện chiếnlược phát triển để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia.

Đồng hành cùng với sự phát triển củađất nước, Báo Đảng các địa phương trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên đã dành“đất” thích đáng cho tuyên truyền, quảng bá hình ảnh địa phương, giới thiệu cáctuor/tuyến, điểm du lịch hấp dẫn.

Báo Đảng các địa phương cũng đã tíchcực tìm tòi, hiến kế cho ngành du lịch những cách làm hay, sáng tạo để có thểphát triển đa dạng các loại hình; đồng thời phê phán những hiện tượng tiêu cực,ảnh hưởng không tốt đến môi trường, tiếp xúc đầu tư trên lĩnh vực du lịch.

Nội dung, hình thức và từng bướcphát triển thêm những loại hình báo chí đa phương tiện để cập nhật rộng rãi tintức, hình ảnh về hoạt động du lịch, nhất là tổ chức tuyên truyền tốt các sựkiện du lịch của quốc gia, khu vực, địa phương được quan tâm tích cực.

Tuy nhiên, việc thông tin, tuyêntruyền về du lịch giữa các Báo Đảng địa phương trong khu vực và cả nước cònthiếu tính liên kết, hợp tác. Những chuyên trang, chuyên mục có tính kết nội dulịch liên vùng, miền còn hạn chế hoặc còn ở dạng tự phát, phần ai nấy làm.

Một số báo có chuyên mục hay như:nhìn ra tỉnh bạn; góc lữ hành; ảnh dọc đường… nhưng đăng tải không đều, thườngxuyên. Báo Đảng cũng chưa tận dụng hết ưu thế của các loại hình báo mạng để tạoliên kết, làm cho sản phẩm có sức lan tỏa mạnh mẽ.


Đạidiện các Báo Đảng trong khu vực ký biên bản ghi nhớ về hợp tác liên kết tuyêntruyền phát triển du lịch


Từ thực tế đó, hội thảo đã thốngnhất ký kết một bản ghi nhớ về hợp tác liên kết tuyên truyền giữa các Báo Đảng trongkhu vực miền Trung–Tây Nguyên về phát triển du lịch. Đây là cơ sở để mỗi cơ quanbáo chí có kế hoạch mở rộng, đa dạng hóa trong công tác thông tin, tuyêntruyền, góp phần thiết thực kết nối ngành du lịch các địa phương với nhau vì sựphát triển chung.

Cũng trong khuôn khổ hội thảo lầnnày, Báo Quảng Nam đã tổ chức triển lãm ảnh báo chí với trên 50 tác phẩm của 19cơ quan báo chí trong khu vực miền Trung-Tây Nguyên.


Cácđại biểu tham quan triển lãm ảnh báo chí về đề tài du lịch


Các đại biểu cũng đã tham dự một sốsự kiện Festival Di sản Quảng Nam lần thứ V-2013 như: Lễ bế mạc và chung kếtcuộc thi hoa hậu các dân tộc Việt Nam tại Hội An; tham quan Làng lụa Hội An,Không gian nhà cổ Việt Nam, Khu đền tháp Mỹ Sơn và Khu liên hợp sản xuất và lắpráp ô-tô Chu Lai-Trường Hải…

Theo dự kiến, Hội thảo Báo Đảng khuvực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ III (vòng 4) sẽ do Báo Kon Tum đăng cai tổchức vào cuối năm 2013

Tin, ảnh: Phan Tân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần thứ II (vòng 4)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO