Hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi)

Nguyễn Hiền| 10/08/2015 13:43

Ngày 10/8, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi).

Đại diện các sở, ban, ngành, địa phương đã tham dự hội nghị. Các đồng chí Điểu K’Ré, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Nguyễn Công Tự, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham gia hội nghị

Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) gồm 443 điều, tăng 99 điều so với Bộ luật Hình sự cũ, trong đó có 68 điều được bổ sung mới.Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến nội dung và hướng dẫn cách thức lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi).

Theo đó, 8 vấn đề trọng tâm cần lấy ý kiến bao gồm: Các vấn đề về trách nhiệm hình sự của pháp nhân và loại tội phạm pháp nhân chịu trách nhiệm hình sự; Phạm vi chịu trách nhiệm hình sự của người chưa thành niên và các biện pháp thay thế xử lý hình sự áp dụng đối với người chưa thành niên phạm tội; Việc bỏ hình phạt tử hình ở một số tội, quy định không áp dụng hình phạt tử hình, không thi hành án tử hình  trong một số trường hợp và quy định không giảm án đối với người bị kết án tử hình nhưng được ân giảm xuống tù chung thân; Chuyển đổi hình phạt tiền, hình phạt cải tạo không giam giữ thành hình phạt tù có thời hạn; Hình phạt trục xuất; Bổ sung trường hợp xử lý hình sự đối với người trộm cắp tài sản có giá trị dưới 2 triệu đồng; Bãi bỏ một số tội phạm và bổ sung một số tội phạm mới.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã đóng góp ý kiến về việc tổ chức các khâu triển khai lấy ý kiến sao cho đạt hiệu quả.

Ngay sau hội nghị, các đại biểu sẽ tổ chức lấy ý kiến tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn nhằm bổ sung Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) theo hướng dẫn. Các đơn vị gửi ý kiến đóng góp cho tổ giúp việc trước ngày 10/9 để tổng hợp tham mưu cho Thường trực HĐND và UBND tỉnh gửi về Trung ương tổng hợp, xem xét.

Video clip hội nghị:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO