Hội nghị cụm thi đua Ủy ban kiểm tra khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2017

Mỹ Lộc| 23/12/2017 06:30

Sáng 22/12, tại Đà Nẵng, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương tổ chức Hội nghị cụm thi đua thuộc UBKT 13 tỉnh, thành ủy khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2017.

Trong năm 2017, UBKT các tỉnh, thành ủy cụm khu vực miền Trung-Tây Nguyên đã có nhiều cố gắng, nỗ lực thực hiện toàn diện và có hiệu quả các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật theo Điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụ do cấp ủy giao. Nổi bật là, UBKT các địa phương đã chú trọng kiểm tra, giám sát các lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp, dễ phát sinh tiêu cực, sai phạm và các vấn đề nổi cộm, bức xúc.

Cụ thể, UBKT các địa phương đã chủ động kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên (kể cả cấp ủy viên cùng cấp) khi có dấu hiệu vi phạm; qua kiểm tra đã phát hiện và xử lý kỷ luật nghiêm đối với tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh cơ bản dứt điểm, đúng quy định...

Bên cạnh đó, công tác kiện toàn, củng cố UBKT, cơ quan UBKT; xây dựng chi bộ, đoàn thể; đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ kiểm tra... được quan tâm. Các nhiệm vụ khác như: hoạt động tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, sáng kiến kinh nghiệm... thực hiện thường xuyên, có hiệu quả.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến xung quanh việc thực hiện bình xét, khen thưởng; thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng... Các đại biểu dự Hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu bình xét, khen thưởng năm 2017 đối với UBKT các tỉnh, thành ủy cụm khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Kết quả, có 3/13 đơn vị được tặng Cờ thi đua của UBKT Trung ương, gồm UBKT các tỉnh ủy: Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Gia Lai; 4/13 đơn vị được tặng Bằng khen gồm UBKT các tỉnh: Quảng Trị, Đắk Nông, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị cụm thi đua Ủy ban kiểm tra khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO