Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tìm hiểu tình hình hoạt động Hội Nạn nhân da cam/dioxin tỉnh

Hoàng Hoài| 17/11/2014 11:20

Chiều 16/11, Đoàn công tác của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC/dioxin) Việt Nam do ông Nguyễn Thế Lực, Phó Chủ tịch làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tìm hiểu tình hình hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh.

Theo báo cáo của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh thì trong năm 2014, các cấp hội đã thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm. Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động về mục đích, ý nghĩa của tổ chức hội thì toàn tỉnh đã phát triển mới được 1 tổ chức hội thị xã và thành lập ban vận động tại 3 xã, kết nạp được hơn 4500 hội viên. Các cấp hội cũng vận động được trên 408 triệu đồng để làm 2 căn nhà tình nghĩa, tặng 2 xe lăn và hàng trăm suất quà cho các nạn nhân…

Trong thời gian tới, các cấp hội sẽ tiếp tục phối hợp làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam, nhất là trong dịp tết sắp tới;  phấn đấu thành lập ban vận động và tổ chức hội tại các huyện, xã, phường, thị trấn…

Ông Nguyễn Thế Lực tặng quà cho ông Nguyễn Văn Vương ở phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa)

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thế Lực ghi nhận những nỗ lực của các cấp hội trong công tác phát triển tổ chức hội và chăm sóc các nạn nhân dan cam. Ông cũng đề nghị, hội cần đa dạng, phát triển các hình thức giúp đỡ các nạn nhân da cam như làm nhà, tặng quà, học bổng, khám sức khỏe, phát triển kinh tế… Hoạt động của hội không chỉ tập trung ở chiều rộng mà phải thông qua nhiều kênh khác nhau để nắm tình hình hội viên, vận động, kêu gọi xây dựng quỹ. Đặc biệt, hội cũng cần tuyên truyền, vận động để nạn nhân và gia đình nạn nhân xóa bỏ mặc cảm, cố gắng hòa đồng vào các hoạt động xã hội cũng như các chương trình hoạt động của địa phương.

Nhân dịp này, đoàn đã đi thăm và tặng quà cho 3 nạn nhân da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các phường Nghĩa Trung và Nghĩa Phú (Gia Nghĩa).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tìm hiểu tình hình hoạt động Hội Nạn nhân da cam/dioxin tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO