Hoàn thành công tác giao quân đợt I năm 2014

Phan Tân-Đức Hùng| 15/02/2014 16:34

Sáng nay 15/2, các huyện Đắk Mil, Chư Jút và Krông Nô đã đồng loạt tổ chức lễ giao quân đợt I năm 2014, tiễn 350 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Lễ giao quân tại các huyện diễn ra trong không khí trang trọng, khẩn trương và nhanh gọn.

ADQuảng cáo

Tại huyện Chư Jút, ngay từ sáng sớm, hàng trăm người thân, bạn bè đã đến tiễn 130 thanh niên của huyện trúng tuyển lên đường nhập ngũ.

Các đồng chí Trần Phương, UVTVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Xuân Thịnh, UVTVTU, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã đến dự, chia vui, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Đ/c Trần Phương, UVTVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng hoa các thanh niên nhập ngũ

Đ/c Lê Xuân Thịnh, UVTVTU, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tặng hoa các thanh niên nhập ngũ

Tại buổi giao quân, các đồng chí Trần Văn Nhất, Bí thư Huyện ủy đã thắp ngọn lửa truyền thống và Hoàng Phú, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã nổi hồi trống mở hội giao quân cũng như giao nhiệm vụ cho các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ.

Người thân bịn rịn chia tay các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ

Theo đánh giá, đợt tuyển quân của huyện năm nay chất lượng đạt khá cao; trong đó, đa số thanh niên có tuổi đời từ 19 đến 24; sức khỏe loại 1 và 2. Trình độ học vấn chủ yếu là cấp 2 và 3, có 5 người đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng; 3 đảng viên và hầu hết là đoàn viên; 83 thanh niên dân tộc thiểu số.

Đại diện các ban, ngành huyện Chư Jút tặng quà các thanh niên nhập ngũ

Cũng trong sáng nay, huyện Đắk Mil đã tổ chức lễ giao nhận quân đợt I năm 2014, tiễn 130 thanh niên của địa phương lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

ADQuảng cáo

Thiếu tướng Võ Văn Đủ, UVTVTU, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Nguyễn Văn An, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân Sự tỉnh, đại diện lãnh đạo, các ban ngành địa phương và đông đảo người dân đã về dự.

Tại buổi lễ, sau khi nghe các đồng chí lãnh đạo huyện phát biểu chúc mừng, thanh niên Hồ Minh Phong ở xã Đắk Lao đã phát biểu, bày tỏ cảm xúc trước sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân dành cho các thanh niên; đồng thời hứa sẽ cố gắng học tập, công tác tốt, xứng đáng với niềm tin yêu, gửi gắm của gia đình, địa phương.

Thanh niên Hồ Minh Phong bày tỏ cảm xúc trước khi lên đường nhập ngũ

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện cũng đã tặng quà, ân cần thăm hỏi, động viên các thanh niên trước giờ lên đường về đơn vị.

Trong 130 thanh niên của huyện Đắk Mil trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này có sức khỏe từ loại 1 đến loại 3; 97% thanh niên có trình độ văn hóa cấp 2 trở lên…

Thanh niên Đắk Mil sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh thì đến 10 giờ sáng công tác giao, nhận quân đợt I năm 2014 ở các địa phương trong tỉnh đã thành công tốt đẹp, đạt 100% chỉ tiêu giao.

Trong số 350 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này có độ tuổi từ 19 đến 25; sức khỏe loại 1 và 2 chiếm trên 72%; trên 98% có trình độ học vấn cấp 2 trở lên; có 12 thanh niên tốt nghiệp cao đẳng, đại học; 12 đảng viên và 33 đối tượng Đảng, còn lại là đoàn viên thanh niên; 162 thanh niên dân tộc thiểu số...

350 thanh niên của tỉnh sẽ được giao cho các đơn vị gồm Trung đoàn 994 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh); Bộ đội Biên phòng tỉnh và Lữ đoàn 368 (Quân khu 5).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành công tác giao quân đợt I năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO