Hoa hồng Rosa banksiae: Đặc điểm, công dụng và cách chăm sóc chi tiết

13/06/2022 14:26

Hoa hồng một loại hoa với hương thơm đặc biệt rất được mọi người lựa chọn trồng. Hôm nay hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu về hoa hồng Rosa banksiae: Đặc điểm, công dụng và cách chăm sóc chi tiết nhé!

ADQuảng cáo

Hoa hồng Rosa banksiae là loại hoa gần đây rất được hội “nghiện nhà” yêu thích lựa chọn trồng tại khuôn viên. Loài hoa này rất thích hợp trồng ở ban công, thư giãn cùng với hương thơm và màu sắc đơn giản.

1Hoa hồng rosa banksiae là cây gì?

Hoa hồng Rosa banksiae được phát hiện lần đầu ở Anh Quốc vào năm 1824 bởi Royal Horticulture Society. Đây là giống hoa có màu vàng nhạt lạ mắt và hương thơm nhẹ của hương hoa violet.Giống hoa Rosa banksiaeGiống hoa Rosa banksiaeGiống hoa Rosa banksiae được đặt theo tên của nhà thực vật học Joseph Banks (người Anh), người đã mang giống hoa này từ Trung Quốc đến châu Âu vào cuối thế kỷ 18.

2Đặc điểm của hoa hồng rosa banksiae

Hoa hồng rosa banksiae thuộc nhóm hoa hoang dã. Nó là dạng cây leo có thể đạt chiều dài tán lá ở khoảng 455 - 610cm khi trưởng thành. Loài hoa này có ít gai hoặc không có gai. Lá của loài hoa này có màu xanh đậm, hẹp khá giống với các loài hoa hồng khác.Hoa hồng rosa banksiaeHoa hồng rosa banksiaeHoa hồng rosa banksiaeưa nơi thoáng mát, thích hợp sống ngoài trời nhưng không được quá nắng gắt. Khí hậu thích hợp nhất là ở vùng ôn đới nên thường được trồng ở đây. Cây có thân leo nên hay được trồng ở hàng rào hoặc leo trên thân cây khác làm điểm tựa. Cây có thể leo vươn cao đến 4-5 mét với nhiều cành nhánh phát triển rậm rạp.Rosa banksiae hàng ràoRosa banksiae hàng ràoRosa banksiae có hoa nhỏ, ở dạng chùm lớn từ 15 - 30 bông, mỗi bông hoa có từ 17-25 cánh hoa.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Chúng có mùi hương violet tinh tế. Hoa nở vào mùa xuân hoặc mùa hè.Hoa Rosa banksiae chùm nhỏHoa Rosa banksiae chùm nhỏ

3Ý nghĩa của hoa hồng rosa banksiae

Mỗi loài hoa có một ý nghĩa riêng ẩn sau màu sắc, hương thơm của bông hoa. Mỗi bông hoa gắn với một câu chuyện, một kỉ niệm riêng biệt. Đối với hoa hồng rosa banksiae nó là biểu tượng cho sự ngọt ngào và tình yêu vĩnh cửu. Bông hoa được trồng ở ban công của nhà để giải tỏa căng thẳng với thể hiện sự ngọt ngào, yêu thương trong căn nhà của mình.Sự ngọt ngào và tình yêu vĩnh cửu của hoaSự ngọt ngào và tình yêu vĩnh cửu của hoa

4Cách trồng hoa hồng rosa banksiae và chăm sóc cây

Cách trồng cây hoa hồng rosa banksiae

Khi trồng hoa hồng rosa banksiae cần lưu ý về ánh sáng, nhiệt độ và giống cây.Về ánh sángHoa hồng rosa banksiae rất dễ trồng, nên chọn những nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên thì sẽ giúp cây phát triển nhanh và nhiều hoa hơn.Khi trồng cần có giàn để cây bám và leo lên ví dụ như: cột, hàng rào, cổng, ban công cho cây vươn dài ra. Hoa hồng rosa banksiae không ưa nắng gắt nên độ vươn sẽ không bằng các loại dây leo khác.Chọn những nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên thì sẽ giúp cây phát triển nhanh và nhiều hoa hơnChọn những nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên thì sẽ giúp cây phát triển nhanh và nhiều hoa hơnVề giống câyCác cây hoa hồng rosa banksiae nếu được trồng vào tháng cuối năm từ tháng 10 đến 12 thì nên cắt ngắn vừa phải, chồi yếu thì cắt bỏ hẳn. Còn ngược lại các cây trồng từ tháng 3 đến tháng 5 (mùa xuân) thì nên cắt còn lại một mắt có hướng quay ra ngoài. Đồng thời cắt bỏ đi 1 /3 rễ. Bạn cũng không trồng bằng hạt vì cây sẽ yếu và không phát triển tốt.Trồng cây hoa hồng rosa banksiaeTrồng cây hoa hồng rosa banksiaeTrồng cây theo cắt cành thì nên ngâm cây hồng khoảng 2-3 tiếng vào nước trước sau đó mới trồng liền. Trời nắng quá thì nên che lại bằng vật ẩm ướt.Trồng cây thì lỗ trồng cần đào sâu, chôn khúc thân chìm xuống mặt đất khoảng 3 ngón tay. Dùng đất đã trộn phân bón hữu cơ lấp và nhấn kỹ gốc lại. Tưới nước nhẹ nhàng cho cây vững.Cành hoa hồng rosa banksiaeCành hoa hồng rosa banksiae

Cách chăm sóc hoa hồng rosa banksiae

Đây là một loại cây ưa nắng nên khi tưới nước vào mùa khô nên tưới vào mỗi sáng.Tránh tưới nước lên lá và hoa vì nó sẽ tạo điều kiện cho nấm có hại cho hoa. Còn mùa mưa thì hạn chế, miễn là đất có độ ẩm là được, nên tầm hai lần một tuần là được.Đất trồng phải tơi xốp để rễ phát triển và bón phân hữu cơ vào mùa xuân. Phân bón phải chứa nito, phosphor và Kali để tạo hoa. Nhưng lưu ý, tháng 7 không nên bón phân có nito và tháng 9 thì nên bón nhiều Kali để tạo thân gỗ.Sử dụng phân bón Nitơ, KaliSử dụng phân bón Nitơ, KaliĐối với hồng leo rosa banksiae chỉ cần tỉa một số cành nhỏ cho bớt cớm. Những bông hoa tàn cũng cần cắt bỏ sâu tầm 2 - 3 đốt lá. Đối với những mầm phụ nên tỉa bớt để bông khỏi èo uột.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hồng Rosa banksiae: Đặc điểm, công dụng và cách chăm sóc chi tiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO