Hỗ trợ hàng triệu trẻ em trên thế giới được đến trường

KG (theo The Daily Star, Relief Web)| 21/02/2023 14:34

Nhằm hỗ trợ giáo dục cho trẻ em trên khắp thế giới, các quốc gia và các nhà tài trợ đã cam kết góp 826 triệu USD cho Quỹ “Giáo dục không thể chờ đợi” (ECW) của Liên hợp quốc (LHQ) hoạt động trong 4 năm tới.

 Khi được đến trường, trẻ em có cơ hội để không bỏ lỡ một tương lai tươi sáng (Ảnh minh họa: UNICEF)

Cam kết của các quốc gia và các nhà tài trợ được đưa ra ngày 16/2 tại hội nghị lần đầu tiên về hỗ trợ cho giáo dục tại các vùng đang xảy ra khủng hoảng kéo dài hoặc khẩn cấp.

Quỹ  ECW  ước tính 222 triệu trẻ em trên thế giới đã phải ngừng học hành do xung đột hoặc thiên tai liên quan đến biến đổi khí hậu, trong đó có gần 80 triệu em chưa bao giờ được bước chân đến trường.

Từ năm 2016, Quỹ trên đã quyên góp được hơn 1 tỷ USD để xây dựng trường học và mua trang thiết bị giáo dục, cũng như cung cấp bữa ăn hằng ngày, các dịch vụ tâm lý khác và đã giúp cho gần 7 triệu trẻ em tại 32 quốc gia.

 ECW cho biết quỹ cần huy động thêm 1,5 tỷ USD để hoạt động trong thời gian từ năm 2023-2026, với mục đích hỗ trợ cho thêm 20 triệu trẻ em.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch quỹ ECW, ông Gordon Brown cho rằng, hy vọng sẽ tắt khi một đứa trẻ không có kế hoạch và chuẩn bị cho tương lai vì không có cơ hội đến trường.

Khi trẻ em không được đến trường, các em đã bỏ lỡ cơ hội có một tương lai tươi sáng. Đối với trẻ em trong trường hợp khẩn cấp, giáo dục thường là cứu cánh và mang lại cho các em cảm giác bình thường và an toàn.

Trận động đất kinh hoàng tuần trước ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã khiến hàng triệu trẻ em phải dừng việc học hành. Hàng ngàn tòa nhà đã bị hư hại và phá hủy, bao gồm cả nhà của trẻ em và trường học. Trong khi đó, giáo dục ở Syria đã bị ảnh hưởng nặng nề sau 12 năm xung đột, với hơn 2 triệu trẻ em phải nghỉ học vào đầu năm nay.

Ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, trẻ em tị nạn Syria vốn có tỷ lệ bỏ học cao và thiếu chất lượng giáo dục, giờ đây phải đối mặt với nguy cơ không bao giờ quay lại lớp học nếu không có nguồn tài trợ khẩn cấp.

Theo dangcongsan.vn
https://dangcongsan.vn/the-gioi/tin-tuc/ho-tro-hang-trieu-tre-em-tren-the-gioi-duoc-den-truong-631807.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ hàng triệu trẻ em trên thế giới được đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO