“Hè an toàn, làm nghìn việc tốt” ở Ðắk R’lấp

08/08/2013 08:49

Xác định trách nhiệm của tuổi trẻ đối với địa phương, ngay từ đầu tháng 6, Huyện đoàn Đắk R’lấp đã xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè để thu hút đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia...

ADQuảng cáo

Xác định trách nhiệmcủa tuổi trẻ đối với địa phương, ngay từ đầu tháng 6, Huyện đoàn Đắk R’lấp đãxây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè để thu hút đoàn viên, thanh niên (ĐVTN)tham gia.



ĐVTNxã Quảng Tín trao quà gia đình chính sách


Với chủ đề: “Hè an toàn, làm nghìn việc tốt”, các cơ sở Đoàn trên địabàn đã tập trung vào việc tổ chức cho ĐVTN tham gia các hoạt động phong phúnhư: hội trại, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, múa hát tập thể,trò chơi cộng đồng, tham quan các di tích lịch sử, giúp bạn đến trường, vệ sinhđường làng, ngõ xóm, thăm các gia đình chính sách, người có công, chăm sócnghĩa trang, phần mộ liệt sĩ, tuyên truyền nâng cao nhận thức về trách nhiệmbảo vệ, chăm sóc trẻ em…


Đơn cử như ở xã QuảngTín, Đoàn xã đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: dọn vệ sinh dọc cáctuyến đường nội thôn, bon, tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, vệ sinh môitrường, tổ chức hội thao, giao lưu văn nghệ…Tất cả 12 chi đoàn thôn, bon, vớigần 250 ĐVTN đã hưởng ứng, tham gia rất nhiệt tình. Bên cạnh đó, trong dịp27/7, Đoàn xã đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà 2 gia đình thương binh trên địabàn.

Chị Đinh Thị Yến, Bíthư Đoàn xã Quảng Tín cho biết: “Đoàn xã chủ động lên kế hoạch thực hiện hoạtđộng hè phù hợp với cơ sở để tạo sân chơi bổ ích, thiết thực, thu hút ĐVTN thamgia, có thêm kỹ năng trong sinh hoạt”.

Với đặc thù hệ thốnggiao thông vào mùa mưa đi lại khó khăn, nên hoạt động hè của ĐVTN ở xã Đắk Werđã tập trung ở ngay tại các thôn, bon. Trong suốt dịp hè, các chi đoàn thôn,bon đã huy động ĐVTN thường xuyên ra quân dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tổchức các buổi sinh hoạt cho trẻ em, học sinh. Đoàn xã cũng trực tiếp tham giasinh hoạt với chi đoàn cơ sở để hướng dẫn cán bộ đoàn tổ chức các hoạt động.

ADQuảng cáo

Chị Lý Hải Uyên, Bíthứ Đoàn xã Đắk Wer cho biết: “Năm đầu tiên Đoàn xã lấy cơ sở thôn, bon làmtrung tâm hoạt động hè và nhận thấy ĐVTN rất hào hứng với các hoạt động, sinhhoạt tập thể. Đoàn xã đã sưu tầm tài liệu về các trò chơi, sinh hoạt tập thể,giúp các chi đoàn thôn, bon có thêm kỹ năng tổ chức sinh hoạt hè cho các em họcsinh. Điều đáng mừng là hoạt động hè năm nay đã thu hút được đông đảo ĐVTN thamgia, hơn hẳn những năm trước”.


Họcsinh tham gia cổ động giữ gìn vệ sinh môi trường thôn, bon


Đối với các ĐVTN làgiáo viên tại các trường học thì hoạt động hè cũng tập trung vào việc tổ chứcphong trào “Khăn hồng tình nguyện”, thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng, vệ sinhthân thể cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, ôn tập văn hóa hè, bổ trợ kiến thức,mở các lớp xóa mù, vận động học sinh bỏ học trở lại trường…

Theo Huyện đoàn ĐắkR’lấp thì tất cả 33 chi đoàn trực thuộc, với hơn 3000 ĐVTN đều xây dựng kếhoạch và tổ chức các hoạt động trọng tâm trong suốt dịp hè. Năm nay, địa phươngkhông có sinh viên tình nguyện về địa bàn, nhưng các Đoàn cơ sở đã phát huyđược vai trò của mình trong việc tổ chức các hoạt động hè, thu hút đông đảoĐVTN tham gia.

Đến thời điểm hiệnnay, nhiều hoạt động trọng tâm và xuyên suốt trong dịp hè đã được các cơ sởđoàn tổ chức một cách linh hoạt, tạo nhiều sân chơi phong phú hấp dẫn cho ĐVTNcũng như học sinh, trẻ em. Mặc dù còn nhiều khó khăn, các cơ sở Đoàn của huyệnđã và đang nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bằng việc tiếp tục triểnkhai các phong trào, chương trình thiết thực như tham gia xây dựng nông thônmới, văn minh đô thị, chung sức vì cuộc sống cộng đồng.

Bài, ảnh:Đức Hùng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Hè an toàn, làm nghìn việc tốt” ở Ðắk R’lấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO