Góp sách cũ ở Trường THPT Chu Văn An

01/09/2013 08:18

Theo chị Nguyễn Thanh Thủy, Bí thư Đoàn Trường THPT Chu Văn An thì phong trào quyên góp sách giáo khoa đã trở thành hoạt động thường niên của nhà trường nhiều năm nay. Theo đó, vào cuối và đầu mỗi năm học, nhà trường đều tuyên truyền, phát động cho toàn thể học sinh tham gia...

ADQuảng cáo

Theo chị Nguyễn ThanhThủy, Bí thư Đoàn Trường THPT Chu Văn An thìphong trào quyên góp sách giáo khoa đã trở thành hoạt động thường niên của nhàtrường nhiều năm nay. Theo đó, vào cuối và đầu mỗi năm học, nhà trường đềutuyên truyền, phát động cho toàn thể học sinh tham gia.



Họcsinh Trường THPT Chu Văn An kiểm tra sách docác bạn trong lớp quyên góp


ADQuảng cáo

Với số lượng sáchquyên góp được, vào đầu các năm học, nhà trường sẽ tổ chức cho học sinh trựctiếp đi trao tặng lại cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các đơn vị trườnghọc khác, nhất là những trường đặc biệt khó khăn. Các loại sách quyên góp đượcrất nhiều, nhưng chủ yếu là sách giáo khoa và các loại sách tham khảo.

Bình quân mỗi năm, nhàtrường quyên góp được khoảng gần 200 bộ sách giáo khoa trọn bộ và hàng trămquyển lẻ cùng khoảng 2000 quyển vở mới và các loại dụng cụ học tập khác như bútchì, chì màu, đồ chơi trẻ em…Bên cạnh đó, nhà trường còn có tủ sách riêng đểhọc sinh nào khó khăn có thể đăng ký mượn sách học nên đã giảm được một gánhnặng cho gia đình các em về việc mua sách giáo khoa.

Hàng năm, nhà trườngcòn tổ chức “Mùa hè yêu thương” để cho học sinh đi dã ngoại, trực tiếp tặngsách cho học sinh nghèo, hiểu thêm được ý nghĩa thiết thực của phong trào quyêngóp sách cũ. Chính những hoạt động thực tế này đã góp phần giúp phong tràoquyên góp sách ngày càng được nhân rộng, trở thành truyền thống đối với họcsinh các khối lớp.

Bài, ảnh:Nguyễn Hiền

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp sách cũ ở Trường THPT Chu Văn An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO