Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo: Việc phúc khảo thi vào lớp 10, Trường THPT Chu Văn An đã thực hiện đúng quy định

15/08/2012 09:31

Báo Đắk Nông các số ra đầu tháng 8, trong mục “Tòa soạn và bạn đọc” đã đăng nội dung đơn của bà Cao Thị Thiêm, thường trú tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa), và ý kiến của lãnh đạo Trường THPT Chu Văn An, liên quan đến việc phúc khảo vào lớp 10...

ADQuảng cáo

Báo Đắk Nông các số ra đầu tháng 8, trongmục “Tòa soạn và bạn đọc” đã đăng nội dung đơn của bà Cao Thị Thiêm, thường trútổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa), và ý kiến của lãnh đạo Trường THPTChu Văn An, liên quan đến việc phúc khảo vào lớp 10. Tiếp tục làm rõ vấn đềnày, phóng viên Báo Đắk Nông đã có cuộc làm việc với ông Trương Anh, Giám đốcSở Giáo dục và Đào tạo.

ADQuảng cáo

Theo đó, ông Trương Anh cho biết: Quyđịnh hiện nay nêu rõ, sau khi biết điểm thi, thí sinh chưa thỏa mãn về kết quảthì làm đơn xin chấm phúc khảo. Một thí sinh có thể yêu cầu phúc khảo nhiều mônthi. Về chấm phúc khảo thì kết quả tăng hoặc giảm từ 2 điểm trở lên so với kếtquả chấm thi chính thức lúc đó mới bị coi là “có vấn đề” và đích thân lãnh đạoSở Giáo dục sẽ chủ trì để xem xét lại cũng như gọi các giáo viên chấm thi gặptrực tiếp để đối chất. Trong đợt chấm phúc khảo thi vào lớp 10, Trường THPT ChuVăn An năm học 2012-2013, có thí sinh tăng tới 6 điểm sau phúc khảo, bởi vì,thí sinh này đã đề nghị phúc khảo 2 môn văn và toán. Sau phúc khảo, mỗi môntăng lên 1,5 điểm, nhân hệ số 2 thì được tổng điểm là 6, như vậy vẫn trong phạmvi cho phép. Còn đối với em Nguyễn Văn Tùng, con của bà Thiêm thì chỉ làm đơnxin phúc khảo một môn văn. Sau khi phúc khảo, điểm thi của em Tùng vẫn giữnguyên do khung điểm của lần chấm chính thức đã sát. Cũng theo ông Trương Anh,phạm vi của Sở chỉ xem xét, giải quyết các quy trình chấm thi, phúc khảo bàithi theo yêu cầu trong đơn, còn nội dung khiếu nại của bà Thiêm về việc ông Tàinhận tiền để chạy điểm không thuộc thẩm quyền của Sở.

Tòa soạn xin thông tin nội dung trả lờicủa Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo về vấn đề này để bà Thiêm và bạn đọc đượcbiết.

Tòa soạn

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo: Việc phúc khảo thi vào lớp 10, Trường THPT Chu Văn An đã thực hiện đúng quy định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO