Ghép hai mẫu phác thảo để hoàn thiện Tượng đài Anh hùng N’trang Lơng và các dân tộc Tây Nguyên

Mỹ Hằng| 09/07/2012 14:42

Sau khi nghiên cứu và đánh giá hai mẫu phác thảo Tượng đài Anh hùng N’Trang Lơng và các dân tộc Tây Nguyên mang mã số Q09 và Q02 (đã được chấm điểm trước đây), Thường trực Tỉnh ủy đã có ý kiến nên ghép hai mẫu phác thảo lại với nhau...

Sau khi nghiên cứu và đánh giá hai mẫu phác thảo Tượng đài Anh hùng N’Trang Lơng và các dân tộc Tây Nguyên mang mã số Q09 và Q02 (đã được chấm điểm trước đây), Thường trực Tỉnh ủy đã có ý kiến nên ghép hai mẫu phác thảo lại với nhau.

Thực hiện ý kiến trên, ngày 6/7, Hội đồng nghệ thuật tỉnh đã tiến hành họp để thống nhất về việc chọn mẫu phác thảo cho Tượng đài Anh hùng N’Trang Lơng và các dân tộc Tây Nguyên. Theo đó, phần tượng đài sẽ lấy mẫu tác phẩm Q02 của tác giả Phạm Thị Mai Hoa (Hà Nội), còn phần phù điêu sẽ lấy mẫu tác phẩm Q09 của tác giả Lâm Quang Nới (TP.Hồ Chí Minh).

Theo ý kiến của lãnh đạo tỉnh và Hội đồng nghệ thuật thì khi ghép hai mẫu phác thảo này lại với nhau sẽ tạo nên một tác phẩm có tính nghệ thuật cao, thể hiện được tinh thần yêu nước, ý chí quật cường, khí thế hào hùng của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên trong phong trào khởi nghĩa chống thực dân Pháp xâm lược dưới sự lãnh đạo của anh hùng N’Trang Lơng. Vì vậy, hai tác giả cần phối hợp với nhau để tiếp tục hoàn chỉnh tượng đài theo yêu cầu của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghép hai mẫu phác thảo để hoàn thiện Tượng đài Anh hùng N’trang Lơng và các dân tộc Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO