Gặp mặt cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Pháp và chiến dịch Điện Biên Phủ

Hoàng Hoài| 07/05/2014 13:43

Nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014), ngày 7/5, Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt 163 cựu chiến binh (CCB) từng tham gia kháng chiến chống Pháp và chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Thanh Ba, UVTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh đã về dự.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại trang sử hào hùng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đã tiến hành cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp mà đỉnh cao là Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 60 năm.

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, trở về với đời thường, đội ngũ CCB qua các thời kỳ trên địa bàn tỉnh luôn tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, tự lực tự cường phấn đấu vươn lên về mọi mặt, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Bằng sự gương mẫu của mình, hội viên CCB đã tự nguyện hiến đất, hiến công và đóng góp kinh phí để cùng với nhân dân xây dựng các công trình dân sinh. 100% CCB các thế hệ đã đóng góp xây dựng được nguồn Quỹ đồng đội với tổng số tiền trên 12 tỷ đồng giúp cho hàng ngàn CCB khó khăn phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Diễn đánh giá cao những công lao đóng góp của lực lượng CCB trong tỉnh đối với cuộc kháng chiến chống Pháp và chiến dịch Điện Biên Phủ cũng như trong công cuộc xây dựng và kiến thiết tỉnh nhà.

Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, các CCB tiếp tục phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, đóng góp công sức, hiến kế, hiến công cho sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà, nhất là bồi dưỡng, giáo dục, vun đắp truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ. Các cấp ủy, chính quyền cũng cần quan tâm, tạo điều kiện để đội ngũ CCB có được cuộc sống ổn định, vui khỏe.

Đồng chí Lê Diễn tặng quà cho các CCB

Nhân dịp này, Tỉnh ủy đã tặng quà cho các CCB tham gia kháng chiến chống Pháp và chiến dịch Điện Biên Phủ; Hội Cựu chiến binh tỉnh cũng trao tặng 50 triệu đồng cho CCB Nguyễn Kim Hoàn, xã Đắk Sắk (Đắk Mil) để xây dựng nhà “Nghĩa tình Điện Biên”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Pháp và chiến dịch Điện Biên Phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO