Gặp mặt cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc-tôn giáo tiêu biểu năm 2014

Hoàng Hoài| 29/04/2014 14:46

Ngày 29/4, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo (DTTS-TG) tiêu biểu năm 2014. Đại diện một số cơ quan, ban ngành và 26 phụ nữ DTTS-TG tiêu biểu trên địa bàn tỉnh đã về dự.

Theo đánh giá tại hội nghị thì hiện nay, toàn tỉnh có trên 79.000 hội viên phụ nữ; trong đó có trên 25.000 hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số và trên 46.000 phụ nữ tôn giáo.

Tỉnh hội tặng quà cho các phụ nữ DTTS-TG tiêu biểu trong tỉnh năm 2014

Thời gian qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và Hội LHPN địa phương, nhiều hội viên phụ nữ DTTS-TG trên địa bàn đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, xóa đói giảm nghèo.

Thông qua Dự án “Tăng cường năng lực phát triển kinh tế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Nông” và Đề án “hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm” các cấp, các ngành đã giải ngân trên 28 tỷ đồng cho 1.627 hội viên vay để phát triển kinh tế; đồng thời đào tạo nghề cho 2.876 phụ nữ DTTS-TG giúp chị em có công ăn việc làm, tăng thu nhập.

Hội viên phụ nữ DTTS-TG trên địa bàn tỉnh cũng đã tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do các cấp hội phát động như “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “Nuôi heo đất”, “Mái ấm tình thương”, “Hũ gạo tiết kiệm”…

Tuy nhiên, bên cạnh đó, phong trào phụ nữ và công tác hội trong hội viên phụ nữ DTTS-TG vẫn còn những hạn chế như: nội dung, hình thức tuyên truyền còn nghèo nàn; trình độ nhận thức của một bộ phận chị em còn hạn chế…

Thời gian tới, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về mọi mặt, nhất là rèn luyện phẩm chất, đạo đức của người phụ nữ Việt Nam các cấp hội sẽ tập trung vận động hội viên phụ nữ DTTS-TG nỗ lực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, vươn lên trong cuộc sống. Công tác bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ hội cơ sở; tăng cường giám sát, phản biện việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến phụ nữ cũng như tham mưu, đề xuất chính sách đặc thù với phụ nữ DTT-TG sẽ được các cấp hội quan tâm, chú trọng.

Nhân dịp này, Tỉnh hội đã tặng quà cho các phụ nữ DTTS-TG tiêu biểu trong tỉnh năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt cán bộ, hội viên phụ nữ dân tộc-tôn giáo tiêu biểu năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO