G7 cân nhắc thảo luận về những rủi ro từ xung đột Hamas-Israel

(Vietnam+)| 12/10/2023 08:57

Bộ trưởng Tài chính của Nhóm Các Nước Công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) có thể sẽ thảo luận về tác động của tình trạng leo thang căng thẳng ở Trung Đông đối với nền kinh tế toàn cầu.

G7 can nhac thao luan ve nhung rui ro tu xung dot Hamas-Israel hinh anh 1Dù không có trong chương trình nghị sự chính thức của G7 song hậu quả từ cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas rất có thể vẫn sẽ được đưa ra thảo luận. (Ảnh: THX/TTXVN)

Reuters đưa tin Thứ trưởng Tài chính Nhật Bản phụ trách các vấn đề quốc tế Masato Kanda ngày 11/10 cho biết Bộ trưởng Tài chính của Nhóm Các Nước Công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) có thể sẽ thảo luận về tác động của tình trạng leo thang căng thẳng ở Trung Đông đối với nền kinh tế toàn cầu.

Phát biểu trước báo giới, ông Kanda nhận định mặc dù không được đưa vào chương trình nghị sự chính thức của cuộc họp G7 ngày 12/10, song hậu quả từ cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine rất có thể vẫn sẽ được đưa ra thảo luận.

Quan chức Nhật Bản đánh giá: “Cuộc xung đột đang ảnh hưởng đến các thị trường dưới dạng phản ứng bán tháo sản phẩm tài chính, bắt nguồn từ tình trạng bất ổn gia tăng… Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình và phản ứng khi cần thiết.”

Trước đó, giới chuyên gia nhận định việc xung đột bùng phát giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas có thể khiến các ngân hàng trung ương đối mặt với những xu hướng lạm phát mới, cũng như "giáng đòn mạnh" vào triển vọng kinh tế ở thời điểm có nhiều hy vọng về khả năng kiềm chế đà tăng giá vốn do đại dịch COVID-19 và cuộc xung đột Nga-Ukraine gây ra.

Tuy nhiên, tác động đến nền kinh tế thế giới còn tùy thuộc vào diễn biến xung đột./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/g7-can-nhac-thao-luan-ve-nhung-rui-ro-tu-xung-dot-hamasisrael/901661.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
G7 cân nhắc thảo luận về những rủi ro từ xung đột Hamas-Israel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO