Đu theo trào lưu "khóa chặt độ ẩm" bằng Vaseline trên TikTok, cái kết có như mơ?

05/12/2021 00:00

Thời gian gần đây trên TikTok rộ lên trào lưu chăm sóc da đậm chất “mùa đông”, được gọi là slugging - tạm dịch là khóa chặt độ ẩm. Cùng Bách hóa XANH đu theo trào lưu “khóa chặt độ ẩm” bằng Vaseline trên TikTok, để xem cái kết thế nào nhé!

ADQuảng cáo

TikTok không chỉ là kho tàng những clip giải trí dẫn đầu xu hướng mà còn là một nơi chứa nhiều mẹo vặt hay cách chăm sóc da cực hấp dẫn. Hiện nay, trên TikTok đang phát cuồng với trào lưu khóa chặt độ ẩm da với Vaseline. Nghe thì thấy rất lạ và thú vị phải không nào? Cùng tìm hiểu trào lưu đó chi tiết hơn nha!

1 Trend khóa chặt độ ẩm trên Tik Tok là gì?

Trào lưu khóa chặt độ ẩm trên tik tokTrào lưu khóa chặt độ ẩm trên tik tok

Khóa chặt độ ẩm với Vaseline có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Hãy quên đi những bước chăm sóc da nhiều bước cùng hàng chục sản phẩm dưỡng ẩm, cách dưỡng da này chỉ tập trung vào 1 món dưỡng ẩm duy nhất - Vaseline.

Cụ thể là sau một quy trình dài với những bước chăm da tùy ý, cuối cùng bạn chỉ cần khóa ẩm với Vaseline là được. Lớp Vaseline này sẽ tạo một màng khóa chặt lại độ ẩm và các dưỡng chất mà bạn đã cung cấp vào cho da từ những sản phẩm chăm sóc da ở các bước trước.

Sáng hôm sau bạn chỉ cần rửa mặt sạch lại sẽ nhanh chóng cảm nhận được làn da mọng nước, căng bóng nhìn cực kỳ thích luôn.

ADQuảng cáo

Trào lưu này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng do dạo gần đây trời trở lạnh, da mọi người thường bị khô, tróc và sạm đi rất nhiều. Khóa ẩm chính là một bước dưỡng da cần thiết trong thời điểm này. Do đó, khi thấy chỉ cần khóa ẩm với một sản phẩm cực kỳ đơn giản, quen thuộc như Vaseline làm cộng đồng mạng cảm thấy thích thú.

2 Bôi vaseline lên mặt có tốt hay không?

Thoa vaseline lên mặt

Nếu bạn tò mò về xu hướng này, theo bác sĩ nổi tiếng Joshua Zeichner tại New York cho biết rằng công dụng của Vaseline giúp dưỡng ẩm da cho da khô thì rất tốt. Tuy nhiên, nếu bạn có da dầu, da dễ lên mụn thì bạn nên cân nhắc xài Vaseline, nó sẽ dễ khiến da bạn bị bức bí, dễ lên mụn.

Bên cạnh đó, Vaseline Petroleum Jelly là sản phẩm được tạo nên từ quá trình sản xuất dầu thô, rồi lọc qua 3 lần để loại bỏ hết những tạp chất. Nên Vaseline hoàn toàn không gây hại cho da.

Khi lên da, petroleum jelly tạo ra một lớp màng ẩm vô cùng tuyệt vời, bảo vệ da khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn, bụi bẩn. Ngoài ra, nó còn không làm tắc lỗ chân lông. Do đó, sử dụng nó lên da thực sự an toàn, bạn có thể yên tâm.

3 Cách dưỡng ẩm da đúng với Vaseline

Cách dưỡng ẩm da đúng với Vaseline

Bác sĩ Joshua cũng cho biết, nếu muốn sử dụng Vaseline thì bạn phải rửa mặt cho thật sạch để loại bỏ những cặn trang điểm, dầu thừa, bụi bẩn để chúng không đọng lại dưới lớp da và gây ra mụn. Còn nếu bạn đang sử dụng những thành phần dễ gây dị ứng cho da như retinol thì không nên sử dụng phương pháp khoá ẩm này.

Nếu da bạn đang bị mụn, bị tổn thương do mụn thì sử dụng Vaseline chỉ khiến da của bạn bị tổn thương nhiều hơn. Do da đang bị vi khuẩn xâm nhập, bôi Vaseline sẽ vô tình khóa vi khuẩn ở lại da cho chúng thuận tiện phát triển. Do đó, bạn tuyệt đối không dùng Vaseline nếu như da mình đang mụn.

Còn nếu làn da bạn không bị mụn, trước khi ngủ chỉ cần bôi một lượng mỏng Vaseline lên mặt để khóa ẩm, giúp giữ lại những dưỡng chất quý giá ở trong da.

Có thể bạn quan tâm:

  • Cách dưỡng ẩm da cho dân văn phòng

  • Cách dưỡng ẩm và chống lão hóa với mặt nạ mật ong

  • Mách bạn bí quyết làm mặt nạ dưỡng ẩm theo từng loại da

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đu theo trào lưu "khóa chặt độ ẩm" bằng Vaseline trên TikTok, cái kết có như mơ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO