Dự báo giá heo hơi tiếp tục tăng giảm không đồng nhất ngày 21/6?

Thanh Hạ| 20/06/2024 18:30

Giá heo hơi ngày 20/6 điều chỉnh trái chiều. Mùa hè, nhu cầu tiêu thụ thịt heo thường giảm do học sinh nghỉ hè, qua đó khiến giá heo hơi giảm. Nhưng hè năm nay, giá heo hơi vẫn ở mức cao.

ADQuảng cáo

Giá heo hơi hôm nay biến động không đồng nhất

Tại miền Bắc, giá heo hơi hôm nay giảm 1.000 đồng/kg tại hai tỉnh Yên Bái và Hưng Yên, lần lượt ghi nhận ở mức 68.000 đồng/kg và 69.000 đồng/kg. Các tỉnh thành khác trong khu vực duy trì giao dịch ổn định so với ngày hôm qua.

Khu vực miền Trung, Tây Nguyên chứng kiến giá giao dịch heo hơi giảm cao nhất 2.000 đồng/kg. Trong đó, mức giao dịch thấp nhất được ghi nhận tại tỉnh Khánh Hòa sau khi giảm 1.000 đồng/kg là 65.000 đồng/kg. Thương lái tại Nghệ An đang thu mua heo hơi với gái 67.000 đồng/kg, giảm 2.000 đồng/kg. 

Giá heo hơi miền Nam tăng nhẹ ở một vài nơi. Theo đó, sau khi tăng 1.000 đồng/kg, heo hơi tại Long An đang được thu mua với giá cao nhất khu vực là 70.000 đồng/kg. Thương lái tại Hậu Giang giao dịch heo hơi với giá 67.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg. 

Một số chuyên gia cho rằng giá heo hơi có thể điều chỉnh giảm vào ngày mai do thị trường đang có xu hướng giảm. 

Ảnh minh họa: Thanh Hạ. 

Hè năm nay, giá heo hơi có khả năng vẫn ở mức cao

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Trong năm 2023, giá heo hơi liên tục ở mức thấp trong thời gian dài, người chăn nuôi thua lỗ nên đã giảm số lượng heo nuôi. Thậm chí nhiều hộ còn tạm ngừng tái đàn. Điều này dẫn đến sản lượng xuất chuồng hiện nay giảm nhiều.

Dịch tả heo châu Phi xuất hiện tại nhiều địa phương cũng khiến nhiều hộ chăn nuôi, trang trại heo giảm số lượng đàn nuôi, thông tin từ báo Nông Nghiệp Việt Nam.

Trong khi đó, lượng heo hơi nhập lậu qua biên giới Campuchia đã giảm so với trước đây. Những yếu tố này đang khiến cho nguồn cung thịt heo thấp hơn so với nhu cầu, kể cả trong thời gian thấp điểm.

Còn theo ông Lê Xuân Huy, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (Biên Hòa, Đồng Nai), ngoài những nguyên nhân nói trên, một nguyên nhân quan trọng khác khiến cho giá heo hơi luôn đứng ở mức cao trong thời gian qua là lượng thịt heo nhập khẩu giảm do căng thẳng ở khu vực Biển Đỏ.

Việc lực lượng Houthi tấn công các tàu hàng đi qua khu vực này đã khiến cho cước vận tải tăng mạnh. Điều này đã khiến cho giá thành thịt heo nhập khẩu tăng cao, dẫn tới lượng thịt nhập khẩu về Việt Nam giảm.

Sản lượng heo hơi trong nước giảm, cộng với thịt heo nhập khẩu giảm, đã góp phần giúp cho giá heo hơi liên tục đứng ở mức tốt trong suốt nhiều tuần qua.

Xem thêm: Dự báo giá heo hơi xuất chuồng trong thời gian tới và giá cả thị trường hôm nay.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo vietnammoi.vn
https://vietnammoi.vn/du-bao-gia-heo-hoi-tiep-tuc-tang-giam-khong-dong-nhat-ngay-216-202462011938513.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo giá heo hơi tiếp tục tăng giảm không đồng nhất ngày 21/6?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO