Đồng hành cùng thanh niên trong nâng cao thể chất và đời sống tinh thần

Hoàng Bảo| 31/05/2012 14:05

Thời gian qua, cùng với việc đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm, nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng xã hội thì các cấp Đoàn trong tỉnh còn chú trọng đến việc nâng cao thể chất và đời sống tinh thần cho đoàn viên, thanh niên...

ADQuảng cáo

Thời gian qua, cùng với việc đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm, nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng xã hội thì các cấp Đoàn trong tỉnh còn chú trọng đến việc nâng cao thể chất và đời sống tinh thần cho đoàn viên, thanh niên.

Điển hình như Huyện đoàn Đắk Song, hàng năm thường xuyên phối hợp tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao do các cấp, các ngành tổ chức. Thông qua đó, phong trào rèn luyện thân thể ngày càng phát triển rộng rãi. Dù là đoàn viên nông thôn hay khối công nhân, viên chức thì cứ sau mỗi ngày làm việc, họ đều tranh thủ luyện tập thể dục, thể thao, thi đấu giao hữu với nhau để giao lưu, học hỏi, nâng cao thể chất… Bên cạnh đó, vào các dịp lễ, tết, nhất là kỷ niệm ngày thành lập Đoàn, Hội, các cơ sở Đoàn còn tùy thuộc vào điều kiện thực tiễn để tổ chức các sân chơi lý thú như hội trại, văn nghệ, thể dục, thể thao…Nhờ vậy, đoàn viên, thanh niên có nhận thức sâu sắc hơn về sức khỏe thể chất và đời sống tinh thần để bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Đoàn viên khối trường học biểu diễn nhảy Earobic

ADQuảng cáo

Tương tự, ở huyện Đắk R’lấp, nhiều mô hình sáng tạo về hoạt động văn hóa có sức lan tỏa rộng đã được Huyện đoàn duy trì thường xuyên như: Ngày hội văn hóa thể dục, thể thao thanh niên, Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, các giải bóng chuyền, bóng đá thanh, thiếu nhi…, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao thể lực, hướng thanh niên xây dựng lối sống lành mạnh. Các cấp Đoàn cũng xây dựng được nhiều đội văn nghệ xung kích, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, câu lạc bộ khiêu vũ, dân vũ… Điều đáng nói, thông qua những ca khúc cách mạng ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, các đội, nhóm văn nghệ xung kích còn lồng ghép tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, lòng yêu nước tới đông đảo giới trẻ. Các hoạt động về nguồn bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần dân tộc cho đoàn viên, thanh niên cũng được Huyện đoàn chú trọng tổ chức. Hiện nay, các cơ sở Đoàn của huyện cũng đang tích cực triển khai cuộc thi tìm hiểu 100 năm phong trào Khởi nghĩa N’Trang Lơng, với việc động viên đoàn viên, thanh niên, học sinh hưởng ứng tham gia và đầu tư công sức để có những bài viết ý nghĩa, có giá trị cao.

Có thể nói, trong bối cảnh các sân chơi giải trí cho thanh, thiếu niên ở tỉnh ta còn thiếu và chưa phát triển thì các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ quần chúng đã góp phần không nhỏ trong việc tạo khí thế thi đua sôi nổi, hứng thú trong lao động, học tập, rèn luyện thể chất của thế hệ trẻ. Thông qua đó, các buổi sinh hoạt Đoàn cũng tránh được sự khô khan, cứng nhắc, đồng thời phát hiện được những nhân tố tích cực làm nòng cốt trong các đội văn nghệ, thể thao quần chúng của địa phương. Hoạt động này cũng góp phần giáo dục truyền thống, đạo đức, lý tưởng cách mạng, hướng thanh niên sống lành mạnh, sống đẹp và có ích cho gia đình, cộng đồng. Ngoài ra, mỗi hội thi, hội diễn, giao lưu còn là cơ hội để đoàn viên, thanh niên học hỏi, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ và tinh thần đoàn kết, tập thể cao.

Theo Tỉnh đoàn, đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên trong nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cũng là một trong những hình thức để đoàn kết, tập hợp và thu hút tuổi trẻ tham gia sinh hoạt trong tổ chức Đoàn. Qua hiệu quả thực tế ở cơ sở, thời gian tới, các cấp Đoàn sẽ tiếp tục duy trì và phát triển các mô hình câu lạc bộ, đội nhóm theo sở thích của thanh, thiếu niên ở từng vùng miền. Việc tiến hành khảo sát nhu cầu cơ sở để lập dự án xây dựng nhà văn hóa kết hợp phục vụ thanh, thiếu niên trên địa bàn các huyện, thị xã cũng sẽ được đôn đốc thực hiện. Cùng với việc khảo sát địa điểm xây dựng khu sinh hoạt dã ngoại cho thanh, thiếu niên thì Tỉnh đoàn đang cố gắng để Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đi vào hoạt động có hiệu quả. Ngoài ra, hàng năm, Tỉnh đoàn cũng sẽ phối hợp tổ chức các giải thi đấu, hội thi, hội diễn về văn hóa, thể thao để tạo sân chơi lý thú cho thanh, thiếu niên, nhất là trong mỗi dịp hè.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng hành cùng thanh niên trong nâng cao thể chất và đời sống tinh thần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO