Đồng chí Trần Quốc Huy, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Tiểu ban cán bộ nữ, cán bộ dân tộc thiểu số

Phan Tân| 24/10/2013 15:01

Sáng 24/10, đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với Tiểu ban cán bộ nữ, cán bộ dân tộc thiểu số tỉnh, trực thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy, do đồng chí Trần Phương, UVTVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng Tiểu ban.

Theo thống kê thì hiện nay, toàn tỉnh có 445 cán bộ nữ; trong đó cấp tỉnh là 123 người, cấp huyện 120 người và cấp xã 202 người. Đa số cán bộ nữ đều có trình độ học vấn 12/12, được đào tạo chuyên môn từ sơ cấp trở lên; trong đó trình độ trên đại học có 10 người, cao cấp, cử nhân lý luận chính trị 87 người.

Tuy nhiên hiện nay, số cán bộ nữ chưa qua đào tạo lý luận chính trị chiếm khá cao. Đối với cán bộ dân tộc thiểu số thì hiện toàn tỉnh có 246 người; trong đó cấp tỉnh 20 người, huyện 41 người và cấp xã 185 người.

Về trình độ học vấn thì khoảng 50% trở lên đã tốt nghiệp THPT, 36% được đào tạo từ trung cấp trở lên, có 2 người có trình độ trên đại học; khoảng 50% có trình độ sơ cấp lý luận chính trị trở lên.

Từ tình hình đó, Tiểu ban cán bộ nữ, cán bộ dân tộc thiểu số đề nghị Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch, xác định rõ nhu cầu đào tạo đối với từng loại cán bộ nữ, dân tộc thiểu số. Trên cơ sở đó, tỉnh quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cũng như tạo điều kiện để cán bộ nữ, dân tộc thiểu số yên tâm công tác và phấn đấu.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Huy đã đề nghị, Tiểu ban cán bộ nữ tiếp tục làm tốt việc thống kê chính xác số liệu cán bộ nữ, cán bộ dân tộc thiểu số, gắn với phân tích đánh giá trình độ, năng lực, sở trường công tác để có kế hoạch bố trí sử dụng hợp lý.

Từ nay đến cuối năm, Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với sở, ngành, địa phương nắm lại tình hình, khảo sát nhu cầu làm việc của sinh viên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng là người ở địa phương để có biện pháp dự nguồn.

Tiểu ban cán bộ nữ cần xây dựng văn bản tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy để lãnh đạo, chỉ đạo công tác cán bộ nữ, dân tộc thiểu số của tỉnh, nhất là phải đề xuất được cơ chế, chính sách để tạo nguồn, thu hút được đội ngũ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Trần Quốc Huy, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Tiểu ban cán bộ nữ, cán bộ dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO