Đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương làm việc tại Đắk Mil

Song Việt| 17/03/2015 08:00

Nằm trong chương trình làm việc tại Đắk Nông, chiều 16/3, đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương đã làm việc tại huyện Đắk Mil để nắm bắt về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, Bộ Chính trị; công tác xây dựng Đảng; công tác kiểm tra, giám sát năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015; công tác chuẩn bị tiến hành tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Các đồng chí Trần Quốc Huy, UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Phương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đồng Lân, UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đắk Mil đã đón tiếp, làm việc với Đoàn.

Đ/c Ngô Văn Dụ phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Đắk Mil đã báo cáo với Đoàn công tác về công tác xây dựng Đảng của huyện. Toàn huyện có 32 tổ chức cơ sở Đảng, với 2670 đảng viên. Năm 2014, 72% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh. Hàng năm, các cấp ủy đều quan tâm, chú trọng đối với công tác kiểm tra, giám sát và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội cũng có nhiều chuyển biến tích cực, với tốc độ tăng trưởng kinh tế mỗi năm đạt trên 12,5%; thu nhập bình quân đầu người đạt 34,6 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 7,36%. Địa phương cũng đã đẩy mạnh việc phát triển công nghiệp, dịch vụ, thương mại; đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển nhiều loại cây trồng chủ lực như cà phê, hồ tiêu, sầu riêng, với tổng diện tích đất sản xuất nông nghiệp là gần 53.240 ha. Đến nay, các xã, thị trấn đều đã thực hiện một cách có hiệu quả về công tác xây dựng nông thôn mới, trong đó điển hình nhất là xã Đức Minh đã đạt 16/19 tiêu chí theo quy định.

Đối với công tác đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, đến nay, trên địa bàn huyện đã có 251 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đã tiến hành đại hội. Dự kiến, đến tháng 4/2015, các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn sẽ hoàn hoàn thành việc đại hội và đến tháng 6/2015, sẽ diễn ra đại hội đảng bộ huyện.

Đ/c Ngô Văn Dụ thăm hỏi chức sắc tôn giáo của Đắk Mil

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Văn Dụ đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đáng phấn khởi mà huyện Đắk Mil đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Đảng bộ huyện Đắk Mil tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, trong đó chú trọng làm tốt công tác kiểm tra, giám sát để khẳng định sự nghiêm minh trong Đảng; chuẩn bị tốt cho Đại hội Đảng các cấp. Về kinh tế - xã hội, đồng chí yêu cầu địa phương tiếp tục phát huy thế mạnh là sản xuất nông nghiệp. Theo đó, huyện cần tập trung phát triển nền nông nghiệp theo hướng chất lượng cao, gắn với những loại cây trồng chủ lực, đặc sản của địa phương và lưu ý nắm bắt thị trường, xu thế tiêu dùng để có giải pháp quy hoạch phát triển vùng trồng hợp lý, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đồng chí cũng nhấn mạnh, huyện phải chú trọng thực hiện tốt các chế độ, chính sách an sinh xã hội cho người dân; đảm bảo giữ vững quốc phòng, an ninh…

Đ/c Ngô Văn Dụ trao đổi kinh nghiệp về xây dựng nông thôn mới tại xã Đức Minh

Cũng tại Đắk Mil, đồng chí Ngô Văn Dụ đã đến thăm xã Đức Minh, là một trong những địa phương điển hình về phát triển kinh tế-xã hội và xây dựng nông thôn mới của Đắk Mil. Cùng với việc đánh giá cao về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền xã, đồng chí cũng biểu dương nhân dân xã Đức Minh đã có nhiều cố gắng, đóng góp cho địa phương. Đồng chí cũng chỉ đạo, Đức Minh cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để thúc đẩy hơn nữa việc phát triển kinh tế-xã hội mà trước mắt là sớm hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương làm việc tại Đắk Mil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO