Đồng bào các dân tộc gửi niềm tin vào Đại hội Đảng

Hồ Mai thực hiện| 27/08/2020 14:38

Những ngày này, cùng với các tầng lớp Nhân dân, đồng bào các dân tộc thiểu số0 trên địa bàn tỉnh đang háo hức đón chờ ngày diễn ra Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông khóa XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cán bộ, đảng viên, người dân có nhiều ý kiến kỳ vọng vào những chủ trương, định hướng, quyết sách đúng đắn, sáng tạo, đổi mới của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ tới.

ADQuảng cáo

1.Nghệ nhân Nhân dân H’Jang (dân tộc M’nông) ở bon Đắk Blao, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp):

“Những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn có sự quan tâm để bà con giữ gìn văn hóa truyền thống. Tôi mong muốn tại Đại hội Đảng của tỉnh sắp tới sẽ tiếp tục có chính sách đầu tư vào lĩnh vực văn hóa truyền thống của người dân tộc M’nông; tổ chức nhiều chương trình, các hoạt động văn hóa truyền thống thường xuyên hơn nữa. Đảng và Nhà nước cần có chính sách phù hợp nhằm thu hút giới trẻ có động lực tham gia bảo tồn văn hóa truyền thống”.

2. Ông Y Jút Buôn Yă (dân tộc Ê đê), Bí thư Chi bộ, người có uy tín ở buôn Buôr, xã Tâm Thắng (Cư Jút):

ADQuảng cáo

“Trong dự thảo có đề cập đến chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Tôi hy vọng các dự án đầu tư thêm nhiều con đường bê tông trong các tuyến đường nhánh nội bon, buôn. Đường sá được xây dựng không những tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân mà còn giúp bộ mặt bon làng sáng sủa, phát triển kinh tế hơn nữa”.

3. Anh K'Srai (dân tộc Mạ), Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đắk Nia (Gia Nghĩa):

“Nhiệm kỳ qua, tỉnh ta luôn chăm lo nâng cao đời sống vật chất và văn hóa tinh thần, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. Tôi mong muốn Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII sẽ thực hiện tốt việc bàn bạc, thảo luận đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, hữu ích trong vấn đề an sinh xã hội, đặc biệt ở vùng đông đồng bào dân tộc thiểu số. Các ngành, các cấp cần quan tâm hơn nữa chính sách hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ đặc biệt khó khăn”.

Hồ Mai thực hiện

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng bào các dân tộc gửi niềm tin vào Đại hội Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO