Diễn đàn xúc tiến đầu tư “Đắk Nông- tiềm năng hợp tác và phát triển: Chương trình quảng bá với quy mô lớn

02/05/2012 15:54

Nằm trong các hoạt động Kỷ niệm 100 năm Khởi nghĩa N’Trang Lơng, chương trình “Nghĩa tình Quảng Đức-Đắk Nông” dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7 tới...

Nằm trong các hoạt độngKỷ niệm 100 năm Khởi nghĩa N’Trang Lơng, chương trình “Nghĩa tình Quảng Đức-ĐắkNông” dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7 tới, Diễn đàn xúc tiến đầu tư“Đắk nông- tiềm năng hợp tác và phát triển” được xem là một trong những điểmnhấn quan trọng nhằm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của tỉnh ĐắkNông đến với bạn bè gần xa.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tiểu ban chủtrì tổ chức diễn đàn thì kịch bản của chương trình Diễn đàn xúc tiến đầu tư“Đắk Nông- tiềm năng hợp tác và phát triển” được xem là một những chương trìnhquảng bá có quy mô lớn nhất từ trước đến nay cả về hình thức, nội dung lẫn ýnghĩa. Trước hết, Tiểu ban tổ chức dự kiến sẽ mời khoảng 350 đại biểu gồm lãnhđạo Chính phủ, đại diện các Bộ, ngành Trung ương, hiệp hội doanh nghiệp, cáctập đoàn kinh tế, tổng công ty, doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng, các ngânhàng, quỹ đầu tư quốc tế, đại sứ, tổng lãnh sự và tham tán thương mại các nướctại TP. Hồ Chí Minh, các nhà tài trợ quốc tế, các cơ quan xúc tiến đầu tư vàhiệp hội doanh nghiệp một số nước, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương vàđịa phương. Đây sẽ là dịp để tỉnh ta đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư nhằmquảng bá những lợi thế, điểm mạnh đặc trưng của tỉnh cũng như tiếp xúc với cácdoanh nghiệp, các nhà đầu tư, các định chế tài chính, các nhà tài trợ nhằmtranh thủ huy động tất cả các dòng vốn, nhất là các nguồn vốn từ doanh nghiệptrong và ngoài nước đầu tư vào tỉnh. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội để tỉnhtiếp xúc, gặp gỡ, đối thoại và tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp trong việchoàn chỉnh những chính sách, ban hành những cơ chế định hướng chung trong lĩnhvực đầu tư. Nội dung của diễn đàn sẽ chú trọng xúc tiến, kêu gọi đầu tư vào cáclĩnh vực nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch thông qua việc giới thiệu cơchế, chính sách, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Trong đó, tỉnh sẽ ưu tiên quảngbá, giới thiệu và thu hút những dự án có hàm lượng công nghệ cao, dự án ODA,FDI, hạn chế dự án tác động không tốt đến môi trường. Trong khuôn khổ diễn đàn,cũng sẽ có những bài tham luận của các nhà đầu tư, các tổ chức tín dụng, kinhnghiệm của các tỉnh bạn và ý kiến chỉ đạo của Chính phủ để tỉnh từng bước cảithiện môi trường đầu tư, ban hành cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ tốt nhất chonhà đầu tư vào Đắk Nông. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổchức tín dụng, ngân hàng gặp gỡ, đối thoại, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư vàphát triển. Gắn với việc tổ chức diễn đàn, Tiểu ban cũng sẽ tổ chức bán đấu giábức tượng Lưỡng Long tranh châu do Thủ tướng Chính phủ tặng.

Theo ông Lê Văn Chiến, Trưởng Phòng Hợptác đầu tư (Sở Kế hoạch và Đầu tư) thì sau khi có chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBNDtỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, với vai trò chủ trì đã phối hợp với Trung tâm Xúctiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh, Công ty TNHH Truyền thông và Quảng cáoĐất Võ lên kế hoạch, kịch bản chương trình. Qua đó, dự kiến chương trình sẽ có3 phần chính với thời gian bắt đầu từ sáng ngày 24 đến 25/7. Dự kiến, sau khitiếp đón khách mời, trong ngày 24/7, diễn đàn sẽ tập trung vào một số hoạt độngbên lề bằng việc trưng bày, quảng bá hình ảnh, thông tin về tỉnh và ngày 25/7sẽ diễn ra các nội dung chính của diễn đàn.

Đến nay, mặc dù khối lượng công việc cho“kịch bản” khá đồ sộ, nhưng vẫn đang diễn ra đúng tiến độ lộ trình, kế hoạch vàtương đối thuận lợi. Tiểu ban tổ chức diễn đàn đã chuẩn bị các báo cáo, tàiliệu liên quan để phục vụ các hoạt động bên lề cũng như chương trình trọng tâm.Nhìn chung, công tác phối hợp của các đơn vị liên quan trong việc chuẩn bị đềudiễn ra nhịp nhàng, khoa học với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm. Tuy nhiên,vì đây là lần đầu tiên tỉnh ta tổ chức một sự kiện tầm cỡ nên công tác chuẩn bịcũng có những khó khăn, lúng túng nhất định. Vì khách mời đông, lại trên mộtdiện rộng nên việc dự kiến số khách tham dự thực tế sẽ rất khó chính xác. Mặtkhác, diễn đàn sẽ có rất đông khách quốc tế nên việc chuẩn bị hệ thống loa máychuyên dụng, kể cả người phiên dịch cũng phải chuyên nghiệp. Vì vậy, công tácchuẩn bị phải thực hiện kỹ càng, tránh những sai sót đáng tiếc trong quá trìnhdiễn ra hội nghị. Để làm hài lòng các khách mời tham dự, Tiểu ban tổ chức diễnđàn cũng đã phối hợp với các tiểu ban trong chương trình lễ kỷ niệm để nắm tiếnđộ, khảo sát và đặt phòng ở cho khách cũng như kiểm tra chặt chẽ tình hình đảmbảo an toàn vệ sinh thực phẩm và các nội dung liên quan khác.

Đức Diệu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn xúc tiến đầu tư “Đắk Nông- tiềm năng hợp tác và phát triển: Chương trình quảng bá với quy mô lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO