Đề xuất giải pháp giải quyết tranh chấp, khiếu kiện

Bá Hiển| 14/07/2015 09:47

Ngày 13/7, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác giải quyết tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện đông người, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ, trong thời gian qua, tình hình tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp trên địa bàn tỉnh ta diễn biến khá phức tạp. Tuy nhiên, với việc chủ động nắm chắc tình hình, lực lượng công an đã phối hợp với các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành kịp thời phát hiện, tuyên truyền, vận động, giải thích, ngăn chặn các hộ dân có ý định hoạt động tụ tập đông người kéo lên trung tâm tỉnh, trung ương khiếu kiện..., góp phần đảm bảo ổn định tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp, phương án nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết tranh chấp, khiếu kiện, tụ tập đông người gây rối; Giải quyết tốt, dứt điểm các vụ việc tranh chấp khiếu kiện còn tồn đọng kéo dài, nhất là các lĩnh vực liên quan đến tình hình trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo... Đồng thời kiên quyết không để hình thành các điểm nóng, các vụ việc phức tạp về ANTT, nhất là trong thời gian trước, trong và sau thời điểm diễn ra đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất giải pháp giải quyết tranh chấp, khiếu kiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO