Để xảy ra tình trạng mất rừng, mua bán đất rừng, tranh chấp đất đai là trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh

26/06/2013 17:31

Ngày 26/6, đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại biểu Quốc hội Tôn Thị Ngọc Hạnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã có buổi tiếp xúc với cử tri trên địa bàn xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII cũng như lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề phát sinh trên địa bàn...

Ngày 26/6, đồng chí Lê Diễn, Phó Bíthư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại biểuQuốc hội Tôn Thị Ngọc Hạnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã có buổi tiếpxúc với cử tri trên địa bàn xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) để thông báo kết quả kỳ họpthứ 5, Quốc hội khóa XIII cũng như lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri vềnhững vấn đề phát sinh trên địa bàn.



Đại biểu Quốc hội thôngbáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII


Theo đó, đã có 14 lượt ý kiến, kiếnnghị của cử tri đề đạt đến đại biểu Quốc hội như: công trình làng nghề truyềnthống trên địa bàn được Nhà nước đầu tư hàng tỷ đồng để xây dựng nhiều năm,nhưng hiện chưa phát huy hiệu quả, gây lãng phí; tình trạng dùng mìn khai thácđá tại thôn Đồng Tiến đã làm rạn nứt nhà cửa của một số hộ dân trên địa bàn;rừng bị phá trái phép mà không có giải pháp quản lý hữu hiệu; tình trạng muabán đất rừng diễn ra phức tạp; nhiều diện tích đất trồng cây công nghiệp lâunăm trên địa bàn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, gây khó khăncho người dân; tình trạng nhũng nhiễu của một số cán bộ, công chức Nhà nước vẫncòn diễn ra…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồngchí Lê Diễn đã hoan nghênh tinh thần thẳng thắn xây dựng của các cử tri trong việcnêu lên những ý kiến, kiến nghị cụ thể, sát thực với thực tế địa phương. Đặcbiệt, đồng chí cũng khẳng định, việc đểxảy ra tình trạng mất rừng, mua bán đất rừng, tranh chấp đất đai trước hết làtrách nhiệm của lãnh đạo tỉnh.


Cử tri xã Long Sơn nêukiến nghị tại buổi tiếp xúc


Với vai trò, trách nhiệm của mình, Chủtịch UBND tỉnh thẳng thắn nhận khuyết điểm trước đông đảo cử tri về công tácquản lý, bảo vệ rừng của chính quyền các cấp trong những năm qua là còn quá yếukém.

Tuy nhiên, ngoài sự nỗ lực của cáccấp chính quyền, các cử tri cũng cần hợp sức trong việc quản lý, bảo vệ vàtrồng rừng có hiệu quả hơn. Đối với những kiến nghị của cử tri, các sở, ngànhchức năng và UBND thị xã Gia Nghĩa cần nghiên cứu, trả lời đầy đủ, chính xáccho cử tri trong thời gian sớm nhất.

* Cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hộitỉnh gồm các ông Trần Đình Long, Điểu K’Rứ cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tritại 2 xã Long Sơn và Đức Mạnh (Đắk Mil) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 5,Quốc hội khóa XIII, cũng như lắng nghe, tiếp thu những ý kiến,kiến nghị của cử tri về những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế, xã hộitại địa phương.


Cử tri xã Đức Mạnh bày tỏý kiến tại buổi tiếp xúc


Tại các buổi tiếp xúc, hầu hết cáccử tri đều bày tỏ phấn khởi, đồng tình trước kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hộikhóa XIII. Bên cạnh đó, đông đảo cử tri cũng nêu lên nhiều ý kiến, kiến nghị vềnhững khó khăn, vướng mắc hiện đang còn gặp phải trên địa bàn.

Trong đó, các cử tri đặc biệt quantâm đến vấn đề xây dựng hệ thống hạ tầng ở nông thôn và giải quyết việc làm chothanh niên tại địa phương. Cụ thể, hiện nay, nhiều tuyến đường liên thôn, liênxã đã bị xuống cấp nghiêm trọng; nhiều hộ dân trong xã chưa có điện thắp sáng,ảnh hưởng đến đi lại, sản xuất, sinh hoạt; sinh viên ra trường không kiếm đượcviệc làm; một số thanh niên bỏ học giữa chừng không có việc làm, ở nhà lôngbông, dễ phát sinh ra các tệ nạn xã hội…

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị cáccấp, các ngành cần quan tâm đến một số vấn đề như phụ cấp đối với cán bộ phụtrách Hội người cao tuổi; sự hưởng lợi của nông dân trong phát triển nôngnghiệp, nông thôn…

Cùng với việc ghi nhận, tiếp thunhững ý kiến, kiến nghị của cử tri, phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Trần ĐìnhLong đã đề nghị chính quyền địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyêntruyền, vận động để người dân hiểu rõ và chấp hành tốt các chủ trương, chínhsách của Đảng, Nhà nước.

Còn về phía người dân, cũng cần nêucao ý thức, trách nhiệm cộng đồng để cùng với địa phương hoàn thành tốt mụctiêu phát triển kinh tế-xã hội, nhất là đẩy mạnh thực hiện Chương trìnhxây dựng nông thôn mới.

Tin, ảnh: Đức Diệu-Nguyễn Lương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để xảy ra tình trạng mất rừng, mua bán đất rừng, tranh chấp đất đai là trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO