Đề nghị truy tố 14 đối tượng trong đường dây làm giả hồ sơ thương binh, bệnh binh

28/11/2012 09:12

Theo Cơ quan an ninh điều tra (ANÐT) (Công an tỉnh), đơn vị này đang hoàn tất hồ sơ chuyển Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố 14 bị can trong đường dây làm hồ sơ giả để hưởng chế độ thương, bệnh binh...

ADQuảng cáo

Theo Cơ quan an ninhđiều tra(ANÐT) (Công an tỉnh), đơn vịnày đang hoàn tất hồ sơ chuyển Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố 14bị can trong đường dây làm hồ sơ giả để hưởng chế độ thương, bệnh binh.

Nội dung vụ việc nhưsau: Ðầu năm 2009, trong một lần về quê ở xã Nam Giang, huyện Nam Trực, tỉnhNam Ðịnh, Lê Minh Thông (SN 1959), trú tại thôn Tân Kết, xã Liên Hà, huyện LâmHà, tỉnh Lâm Ðồng được một người bạn cùng quê là Nguyễn Văn Tăng (SN 1959) giớithiệu gặp Hoàng Văn Minh (Mưng), trú tại xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, tỉnh NamÐịnh và được Minh cho biết là làm được hồ sơ thương, bệnh binh giả với chi phílà 37 triệu đồng/1 bộ hồ sơ chỉ cần có quyết định xuất ngũ, lý lịch quân nhân,sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân phô tô.

Nếu Thông giới thiệuđược cho ai với giá cao hơn thì Thông được hưởng tiền chênh lệch và tiền hoahồng là 1 triệu đồng. Theo đó, Thông đã giới thiệu cho Minh các đối tượngNguyễn Văn Lý (SN 1959), Bùi Mạnh Cường (SN 1965), trú tại xã Nam Dong và PhạmVăn Phương (SN 1953), trú tại xã Tâm Thắng, huyện Chư Jút đều cùng quê tỉnh NamÐịnh, từng có thời gian đi bộ đội nhưng không phải là thương binh Minh làm chohọ hồ sơ thương binh giả và Thông được hưởng tiền hoa hồng và chênh lệch tổngcộng là 8 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Sau khi nhận được “hồsơ”, Lý, Cường, Phương đã chuyển chế độ thương binh từ tỉnh Nam Ðịnh vào tỉnhÐắk Nông, nộp hồ sơ cho Sở Lao động – Thương binh & Xã hội tỉnh Ðắk Nông đểnhận tiền theo chế độ. Theo kết quả điều tra, các đối tượng đã nhận được tiềntrợ cấp ưu đãi của Nhà nước tổng cộng hơn 150 triệu đồng.

Ngoài việc giới thiệuđể Thông làm “môi giới” cho Lý, Cường, Phương thì Tăng đã trực tiếp làm “môigiới” để các đối tượng Hồ Văn Vân (SN 1958), Cao Văn Cường (SN 1967), trú tạixã Nam Dong và Nguyễn Ðại Dậu (SN 1959), trú tại xã Ðắk Wil, huyện Chư Jút làmgiả hồ sơ thương, bệnh binh để chiếm đoạt tiền của Nhà nước tổng cộng lên tớihàng trăm triệu đồng.Minh cũng làm choLê Hồng Anh, trú tại xã Ðắk Gằn, huyện Ðắk Mil một bộ hồ sơ thương binh giả đểLê Hồng Anh hưởng chế độ của Nhà nước với giá 31 triệu đồng.

Cũng trong thời điểmvà thủ đoạn tương tự, thông qua Nguyễn Quang Chí (SN 1966), trú tại phường EaTam, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Ðắk Lắk), Minh đã làm “hồ sơ” cho Chí và các đốitượng Nguyễn Thanh Tùng (SN 1959), Cao Xuân Ánh (SN 1969), Ðỗ Văn Quang (SN1967), trú tại xã Nam Dong, huyện Chư Jút và Lê Thị Thanh (SN 1960), trú tạiphường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Ðắk Lắk để các đối tượng này chiếm đoạttài sản của Nhà nước.

Theo Cơ quan ANÐT(Công an tỉnh) thì các đối tượng bị đề nghị truy tố về tội "làm giả condấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” là: Lê Minh Thông, Nguyễn Văn Tăng, NguyễnQuang Chí, Cao Xuân Ánh; các đối tượng bị đề nghị truy tố về tội "lừa đảo,chiếm đoạt tài sản” là: Nguyễn Văn Lý, Bùi Mạnh Cường, Phạm Văn Phương, Hồ VănVân, Cao Văn Cường, Nguyễn Ðại Dậu, Lê Hồng Anh, Nguyễn Thanh Tùng, Ðỗ VănQuang, Lê Thị Thanh.

Minh Quỳnh - Bá Hiển

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị truy tố 14 đối tượng trong đường dây làm giả hồ sơ thương binh, bệnh binh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO