Đảng bộ xã Nâm N’đir đẩy mạnh phát triển đảng viên là người đồng bào dân tộc

29/08/2011 11:04

Trong những năm qua, Đảng bộ xã Nâm N’đir (Krông Nô) luôn xác định công tác phát triển đảng viên người đồng bào dân tộc thiểu số là nhiệm vụ trọng tâm nhằm từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng tại địa phương...

Trong những năm qua, Đảng bộ xã Nâm N’đir(Krông Nô) luôn xác định công tác phát triển đảng viên người đồng bào dân tộcthiểu số là nhiệm vụ trọng tâm nhằm từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo và sứcchiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng tại địa phương. Theo đó, Đảng bộ xã đãthường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng chocán bộ, đảng viên, đặc biệt là quần chúng nhân dân để họ phấn đấu, rèn luyệnsớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đồng chí Võ Đình Đức, Bí thư Đảng ủy xãcho biết: ”Hàng quý, Đảng ủy xã đã giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên tới 8/8chi bộ trực thuộc và đây cũng là một trong những tiêu chí để xếp loại thi đuacủa các tổ chức cơ sở đảng. Trong công tác phát triển đảng viên mới, bí thư chibộ cùng các đảng viên ở cơ sở có trách nhiệm phát hiện giúp đỡ, định hướng chocác quần chúng ưu tú có nguyện vọng phấn đấu vào Đảng”.

Tính đến tháng 7-2011, toàn Đảng bộ có110 đảng viên thì có đến 80 đảng viên là người dân tộc thiểu số. Các đảng viênlà người dân tộc thiểu số sau khi được kết nạp đã phát huy được vai trò củamình trong việc vận động con em trong thôn đi học đúng độ tuổi, không di cư tựdo, không theo đạo trái pháp luật, tham gia tu sửa cơ sở vật chất các trường học,đường giao thông, khuyến khích các hộ gia đình phát triển kinh tế, giúp đỡ nhauxóa đói giảm nghèo, vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào xã hội. Songsong với công tác phát triển đảng viên mới, Đảng bộ xã cũng đẩy mạnh công tácdân vận, tập trung tuyên truyền vận động nhân dân đoàn kết, thực hiện tốt cácchủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đội ngũ đảng viên là người dân tộc cóphẩm chất chính trị vững vàng, chuyên môn khá nên năng lực lãnh đạo và sứcchiến đấu của tổ chức cơ sở đảng không ngừng được nâng cao. Vì thế, Đảng bộ xãNâm N’đir đã xóa được tình trạng “trắng” đảng viên và nhiều năm liền được côngnhận trong sạch vững mạnh.

Minh Tín

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ xã Nâm N’đir đẩy mạnh phát triển đảng viên là người đồng bào dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO