Đảm bảo 100% đối tượng chính sách được tặng quà Tết Mậu Tuất 2018

Hoàng Hoài| 04/10/2017 14:18

Sáng 4/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tết Vì người nghèo và Nạn nhân chất độc da cam tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đã chủ trì cuộc họp triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Mậu Tuất 2018.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tết Vì người nghèo và Nạn nhân chất độc da cam tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh: việc tặng quà Tết phải bảo đảm công bằng và phấn đấu 100% đối tượng chính sách được tặng quà

Theo kế hoạch, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Mậu Tuất 2018 sẽ được triển khai kêu gọi, vận động từ ngày 1/10/2017-15/2/2018; trong đó đợt cao điểm diễn ra từ 23/11/2017-15/2/2018. 

Toàn tỉnh phấn đấu vận động trên 36.000 suất quà, mỗi suất ít nhất 400.000 đồng đối với cấp tỉnh và 300.000 đồng đối với cấp huyện để bảo đảm 100% gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, các bệnh nhân nghèo đang điều trị lưu trú tại Bệnh viện Đa khoa tuyến tỉnh, huyện trong những ngày giáp Tết Nguyên đán được tặng quà. 

Hình thức vận động, trợ giúp bằng tiền mặt, quà tết. Riêng các cấp hội chữ thập đỏ tùy vào điều kiện cụ thể, có thể vận động giúp đỡ sửa chữa nhà ở, xây nhà tình thương, tặng thẻ bảo hiểm y tế; khám, chữa bệnh nhân đạo…

Tại cuộc họp các thành viên ban chỉ đạo và lãnh đạo các địa phương đã tập trung thảo luận cho ý kiến về cách thức tuyên truyền, vận động, kêu gọi; hình thức tổ chức, phân bổ và tặng quà... để tránh chồng chéo, hộ có hộ không.

Phát biểu kết luận, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, năm nay, phong trào Tết Vì người nghèo và Nạn nhân chất độc da cam được triển khai sớm hơn so với các năm trước, do đó các ngành, địa phương cần chủ động khảo sát, lập danh sách rõ ràng, không bỏ sót đối tượng cũng như có biện pháp phân chia công bằng để tránh chồng chéo, trùng lặp. Trong đó, các địa phương cần ưu tiên cho các đối tượng gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa… Phương thức, cách thức tuyên truyền, vận động phải phù hợp, linh hoạt, hiệu quả, phân cấp, phân quyền rõ ràng, tránh chồng chéo, không để xảy ra trường hợp lợi dụng việc tặng quà Tết vì mục đích khác và không thông qua chính quyền. Mặt khác, các ngành, địa phương cần tuyên truyền, vận động để bà con hiểu việc tặng quà chỉ là nguồn động viên mỗi dịp Tết đến Xuân về. Công tác tuyên truyền cần được đẩy mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng để toàn xã hội hiểu được ý nghĩa, mục đích của phong trào; phát hiện, biểu dương và nhân rộng những gương người tốt, việc tốt trong hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội trong và ngoài tỉnh.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo 100% đối tượng chính sách được tặng quà Tết Mậu Tuất 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO