Đắk R’lấp: Xã hội hóa, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao phát triển

02/11/2011 08:14

Thực hiện phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, những năm qua, các cấp chính quyền cùng nhân dân trên địa bàn huyện Đắk R’lấp đã tích cực hưởng ứng, huy động sức người, sức của để đầu tư cơ sở vật chất, phục vụ các hoạt động thể dục thể thao...

ADQuảng cáo

Thực hiện phong trào “Toàn dân rèn luyệnthân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, nhữngnăm qua, các cấp chính quyền cùng nhân dân trên địa bàn huyện Đắk R’lấp đã tíchcực hưởng ứng, huy động sức người, sức của để đầu tư cơ sở vật chất, phục vụcác hoạt động thể dục thể thao (TDTT), gặt hái nhiều kết quả khả quan.

ADQuảng cáo

Theo số liệu ước tính, đến nay trên toànhuyện Đắk R’lấp có hơn 19.000 người thường xuyên rèn luyện thân thể, tham giahoạt động TDTT, chiếm hơn 30% dân số. Để nâng cao hiệu quả công tác xã hội hóaTDTT thì ở hầu hết các trường học trên địa bàn từ bậc mầm non đến THPT đều đưabộ môn giáo dục thể chất vào giảng dạy. Cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy vàhọc được chính quyền quan tâm đầu tư đúng mức, góp phần giúp học sinh hăng say,nhiệt tình luyện tập cũng như nâng cao hiệu quả của giáo dục. Bên cạnh đó,nhiều câu lạc bộ như: dưỡng sinh, võ thuật, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng… đượcthành lập ngày càng nhiều, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức,thanh, thiếu niên tham gia luyện tập. Được sự quan tâm của tỉnh cùng với nguồnkinh phí địa phương, huyện đã triển khai xây dựng tại trung tâm huyện 2 sânquần vợt, 1 sân bóng đá. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vịtrên địa bàn cũng đã xây dựng được 22 sânbóng chuyền, 4 sân cầu lông, 1 sân tập patin, 1 sân Earobic… Không chỉ ở trungtâm huyện mà ở những xã xa như Đắk Ru, Hưng Bình, Đạo Nghĩa, Nghĩa Thắng đềuthành lập được các câu lạc bộ thường xuyên hoạt động, trở thành nơi sinh hoạtbổ ích cho mọi tầng lớp nhân dân… Có thể nói, với việc đẩy mạnh xã hội hóa trong việc đầu tưxây dựng các công trình, hoạt động TDTT trên địa bàn huyện ngày càng phong phú,đa dạng, thúc đẩy các tầng lớp nhân dân tích cực luyện tập, rèn luyện sức khỏe,nâng cao đời sống tinh thần.

Cùng với đó, công tác xây dựng, đào tạođội ngũ huấn luận viên, vận động viên thể thao theo hướng chuyên nghiệp cũngđược các cấp chính quyền quan tâm. Để tạo điều kiện cho các vận động viên đượcrèn luyện kỹ thuật, nâng cao bản lĩnh thi đấu, hàng năm, ngoài các giải thểthao do huyện tổ chức thì các cơ quan, đơn vị cũng thường xuyên tổ chức cácgiải giao lưu trong đội ngũ cán bộ, công nhân, lao động với nhau. Thông qua đó,huyện đã phát hiện, tuyển chọn và đào tạo những vận động viên có thành tích caotham gia các giải thể thao do tỉnh tổ chức. Mặt khác, để nâng cao chất lượngcác hoạt động TDTT thì huyện còn kêu gọi các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp ủnghộ, tài trợ cho các giải thi đấu và xây dựng các tụ điểm vui chơi thể thao. Cácgiải thi đấu TDTT giao hữu cũng được các địa phương trong huyện tổ chức rộngrãi đã góp phần thúcđẩy phong trào rèn luyện phát triển mạnh mẽ và sâu rộng hơn. Nhiều xã có phongtrào TDTT mạnh và cung cấp nhiều vận động viên chuyên nghiệp cho tỉnh như NhânCơ, Kiến Thành, Đạo Nghĩa.

Theo ông Võ An, Trưởng Phòng Văn hóa-Thông tin huyệnĐắk R’lấp thì trong những năm qua, thông qua công tácxã hội hóa, hoạt động TDTT trên địa bàn huyện đã có sự tham gia rất nhiệt tìnhcủa tất cả các địa phương, tổ chức, đơn vị, cá nhân, góp phần thúc đẩy phongtrào TDTT ngày càng phát triển mạnh mẽ, thu được những kết quả rất đáng khíchlệ. Trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyêntruyền, vận động các tổ chức, đơn vị, cá nhân và các tầng lớp nhân dân tích cựcđầu tư cho hoạt động TDTT theo hướng chuyên nghiệp và đa dạng, phong phú vềloại hình tập luyện hơn. Trên cơ sở đó, các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh,thiếu niên có thêm những sân chơi mới bổ ích, có điều kiện tập luyện, nâng caothể lực, góp phần thúc đẩy phong trào TDTT của huyện lên một tầm cao mới. Khôngnhững vậy, thông qua việc kêu gọi xã hội hóa hoạt động TDTT cũng là biện pháphữu hiệu để người dân có ý thức, trách nhiệm hơn trong việc thực hiện cuộc vậnđộng “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, nâng cao chất lượngcuộc sống, xây dựng thôn xóm bình yên, phát triển.

Mỹ Hằng

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp: Xã hội hóa, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO