Đắk R’lấp tập huấn thành lập và quản lý hoạt động tổ hợp tác và quy trình trồng, chăm sóc cà phê vối theo hướng sản xuất bền vững

Lệ Sương| 02/12/2013 10:20

Ngày 28/11, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Hội Nông dân huyện Đắk R’lấp đã tổ chức tập huấn thành lập và quản lý hoạt động tổ hợp tác và quy trình trồng, chăm sóc cà phê vối theo hướng sản xuất bền vững cho đối tượng là cán bộ, hội viên nông dân có mong muốn được thành lập tổ hợp tác và trồng cà phê theo tiêu chuẩn 4C.

Tại lớp tập huấn, các thành viên tham gia được hướng dẫn việc thành lập và quản lý tổ hợp tác nhằm khắc phục những hạn chế của kinh tế hộ thông qua tổ hợp tác.

Theo đó, những nông dân sẽ cùng góp vốn, góp sức, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh từ đó phát huy được trí sáng tạo của tập thể, đồng thời tăng sức cạnh tranh trên thị trường, tăng khả năng tiếp cận và ứng dụng các khoa học kỹ thuật, có điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và hơn hết là được hưởng lợi tức từ kết quả hoạt động của tổ hợp tác.

Cũng tại lớp tập huấn, các thành viên tham gia được hướng dẫn quy trình trồng và chăm sóc cà phê vối theo hướng sản xuất bền vững gồm: thời vụ trồng, đất trồng, khoảng cách trồng, tiêu chuẩn cây giống ghép, trồng dặm, tạo bồn; trồng cây đai rừng, cây che bóng và cây trồng xen; cách làm cỏ, bón phân, tưới nước, tỉa cành, phòng trừ sâu bệnh và thu hoạch bảo quản sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp tập huấn thành lập và quản lý hoạt động tổ hợp tác và quy trình trồng, chăm sóc cà phê vối theo hướng sản xuất bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO