Có nên mua bộ kit test nhanh Covid-19 trên mạng? Kết quả chính xác không?

28/01/2022 15:40

Hiện nay bộ kit test nhanh Covid-19 được quảng cáo, rao bán tràn lan trên mạng khiến nhiều người cảm thấy hoang mang và đặt ra câu hỏi. Có nên mua bộ kit test nhanh Covid-19 trên mạng? Kết quả chính xác không? Hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu xem nhé!

ADQuảng cáo

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khi phát hiện người quen thuộc đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh, nhiều người lo lắng nhưng ngại đến các cơ sở y tế. Nhiều người đã tự mua những bộ kit test nhanh Covid-19 được quảng cáo trên mạng, để tự test xem mình có mắc bệnh không. Vậy những bộ test nhanh liệu có chính xác? Cùng tham khảo bài viết sau để biết rõ hơn nhé!

1Có nên mua bộ kit test nhanh Covid-19 trên mạng?

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu (nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng) cho biết, các sinh phẩm kit test nhanh SARS-CoV-2 muốn nhập khẩu Việt Nam phải được Hội đồng thẩm định, Vụ Trang thiết bị và công trình y tế (Bộ Y tế) thẩm định và cấp phép mới được lưu hành.Việt Nam đã quy định, kể cả các test nhanh cũng phải được sử dụng ở phòng thí nghiệm và phải bảo đảm an toàn sinh học. Và những bộ kit xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 rao bán tràn lan có thể là giả, khi thử có thể cho kết quả không đúng.Vì vậy, không nên mua các loại kit test nhanh Covid-19 trên mạng khi chưa có sự hướng dẫn của Bộ Y tế, tránh lãng phí tiền bạc.Những bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 rao bán tràn lan có thể là giảNhững bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 rao bán tràn lan có thể là giả16 bộ test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 được Bộ Y tế cấp phép

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
STTLoại Test (tên sản phẩm)Nguồn gốcLoại mẫu xét nghiệm
1Trueline COVID-19 Ag Rapid TestCông ty TNHH Medicon - Việt NamDịch tỵ hầu
2Panbio COVID-19 Ag Rapid Test DeviceHàn QuốcDịch tỵ hầu
3Standard Q COVID-19 Ag TestHàn QuốcDịch tỵ hầu
4Humasis COVID-19 Ag TestHàn QuốcDịch tỵ hầu
5SGTi-flex COVID-19 AgHàn QuốcDịch tỵ hầu
6Panbio COVID-19 Ag Rapid Test DeviceHàn QuốcDịch tỵ hầu
7BioCredit COVID-19 Ag
(Mã sản phẩm: G61RHA20)
Hàn QuốcDịch tỵ hầu
8GenBody COVID-19 AgHàn QuốcDịch tỵ hầu
9Asan Easy Test COVID-19 AgHàn QuốcDịch tỵ hầu
10SARS-CoV-2 Rapid Antigen TestHàn QuốcDịch mũi họng hoặc hầu họng
11COVID-19 AgHàn QuốcDịch tỵ hầu
12Flowflex SARSCoV-2 Antigen Rapid TestHàn QuốcDịch tỵ hầu hoặc dịch mũi
13Biosynex COVID-19 Ag BSSPhápDịch tỵ hầu hoặc dịch mũi
14V Trust COVID-19 Antigen Rapid TestĐài LoanDịch tỵ hầu
15Espline SARS-CoV-2Nhật BảnDịch mũi họng
16CareStart COVID-19 AntigenMỹDịch tỵ hầu

2Bộ kit test nhanh Covid-19 rao bán trên mạng có kết quả chính xác không?

Theo nhiều các chuyên gia đánh giá, các loại test nhanh Covid-19 đang bán trên thị trường chỉ có độ nhạy khoảng 25%. Vì không có độ chính xác cao nên khi thử ra kết quả âm tính, khiến nhiều người mất cảnh giác, đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.Trong khi đó kết quả thật có thể là dương tính thì vô cùng nguy hiểm, có nguy cơ phát tán và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.Lưu ý:
Hiện nay Bộ Y tế chưa cho phép người dân tự thử test (xét nghiệm) nhanh tại nhà. Khi người dân có triệu chứng hoặc nghi ngờ thì nên đến cơ sở y tế để thực hiện test nhanh hoặc làm xét nghiệm PCR.
Kết quả sai lệch làm ảnh hưởng tâm lý người dân gây ra nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.Kết quả sai lệch làm ảnh hưởng tâm lý người dân gây ra nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.Hiện tại Bộ Y tế đang thực hiện chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên để giúp đưa cuộc sống cộng đồng trở lại bình thường. Mọi người có thể tự đăng ký tiêm vaccine Covid-19 thông qua ứng dụng hoặc đăng ký trên website. Cho nên mọi người phải có ý thức chấp hành các chỉ thị của nhà nước, và đợi ngày tiêm vaccine để đưa cuộc sống cộng đồng trở lại bình thường.Bạn có thể tham khảo thêm test Covid vạch đậm vạch mờ có bệnh không? để biết thêm thông tin. Báo Đắk Nông chúc các bạn luôn mạnh khỏe.Nguồn: Báo Tuổi Trẻ, Bộ Y tế
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có nên mua bộ kit test nhanh Covid-19 trên mạng? Kết quả chính xác không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO