Chỉ với nắm lá khổ qua dân dã mà dưỡng da trắng mịn bất ngờ

14/06/2022 19:00

Ngoài việc làm thức ăn hay làm thuốc thì lá khổ qua còn có tác dụng dưỡng da vô cùng hiệu quả. Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu về công dụng này trong bài viết sau đây nhé!

ADQuảng cáo

Lá khổ qua có tính kháng viêm, kháng khuẩn vô cùng hiệu quả nên được sử dụng để điều trị các vấn đề về da. Để hiểu rõ hơn về công dụng này, mời bạn cùng tìm hiểu ngay bài viết sau đây của Báo Đắk Nông nhé!

1 Công dụng dưỡng da của lá khổ qua

Lá khổ qua có công dụng kháng viêm, kháng khuẩn vô cùng hiệu quả nên nó được sử dụng để ngăn ngừa, trị mụn, mẩn đỏ. Bên cạnh đó, lá khổ qua còn có thể tiêu diệt vi khuẩn, giúp các vết thương chóng lành, nên nó cũng góp phần giúp cải thiện làn da bị tổn thương do các nốt mụn viêm.Công dụng dưỡng da của lá khổ quaCông dụng dưỡng da của lá khổ quaHiện nay, với xu hướng yêu thích các sản phẩm làm từ thiên nhiên, lá khổ qua có thể được xem là một thành phần không thể thiếu của các sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn, rôm sảy, mẩn ngứa, nấm da, vảy nến và đặc biệt là trong việc dưỡng trắng da.

2 Cách dưỡng da tại nhà với lá khổ qua

Nguyên liệu

  • 1 nắm lá khổ qua
  • 1/2 muỗng cà phê mật ong
  • 50ml nước ấm
  • Một ít muối
Nguyên liệu làm mặt nạ lá khổ qua dưỡng daNguyên liệu làm mặt nạ lá khổ qua dưỡng da

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệuBạn nên rửa lá khổ qua thật sạchBạn nên rửa lá khổ qua thật sạchLá khổ qua sau khi hái hoặc mua về, bạn đem đi rửa sạch và ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước sạch. Sau đó, bạn
ADQuảng cáo
vớt ra để ráo.Bước 2 Xay nhuyễn nguyên liệuLá khổ qua rất tốt cho việc dưỡng da Lá khổ qua rất tốt cho việc dưỡng daLá khổ qua sau khi rửa sạch, bạn cho vào máy xay sinh tố cùng nước ấm và mật ong xay nhuyễn để tạo thành hỗn hợp sệt, rồi cho vào ngăn mát khoảng 10-15 phút là có thể sử dụng.

Cách sử dụng

Nên rửa mặt thật sạch trước khi dùng mặt nạ lá khổ quaNên rửa mặt thật sạch trước khi dùng mặt nạ lá khổ quaBước 1 Bạn làm sạch da mặt bằng nước tẩy trangsữa rửa mặt.Bước 2 Bạn thoa hỗn hợp mặt nạ lá khổ qua lên mặt và mát xa nhẹ nhàng. Bạn giữ mặt nạ trên da khoảng 15 phút rồi đi rửa mặt lại với nước sạch.Bước 3 Sau đó, bạn sử dụng các sản phẩm dưỡng da như bình thường. Bạn có thể thực hiện mỗi tuần từ 2-3 lần để đạt được hiệu quả như ý nhé!

Chọn mua các sản phẩm dưỡng da tại Báo Đắk Nông:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ với nắm lá khổ qua dân dã mà dưỡng da trắng mịn bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO