Chi hội CCB thôn Tân Bình II điển hình trong Phong trào CCB gương mẫu

Cao Xuân| 14/08/2014 08:48

Thực hiện Phong trào thi đua Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu, huyện Đắk Song đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, tập thể điển hình. Trong đó, Chi hội CCB thôn Tân Bình II xã Đắk Hòa là một điển hình.

Hiện Chi hội CCB thôn Tân Bình II có 38 hội viên (có 6 đảng viên), trong đó 4 hội viên là cán bộ cấp xã và 7 hội viên là cán bộ thôn. Trong những năm qua, phát huy lợi thế, tiềm năng về đất và tiếp cận các chính sách trong xây dựng nông thôn mới, cán bộ, hội viên đã khắc phục khó khăn, đoàn kết, vươn lên phát triển kinh tế bằng nhiều hình thức.

Ngoài các nguồn vốn hỗ trợ phát triển kinh tế từ Nhà nước, đến nay Chi hội CCB thôn đã vận động hội viên đóng góp gây dựng quỹ hội được trên 53 triệu đồng để giúp đỡ các hội viên khó khăn. Vận dụng nhiều phương thức trong phát triển, làm ăn, qua đó đời sống của hội viên được nâng lên rõ rệt, các phong trào được hội viên nhiệt tình ủng hộ.

Thực hiện phong trào “Thi đua yêu nước” và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chi hội luôn lấy tinh thần đoàn kết và ý chí là sức mạnh, luôn đấu tranh phê bình những tư tưởng sai lệnh, tiêu cực.

Đồng thời, luôn gắn bó tình đồng chí, đồng đội, thường xuyên quan tâm các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, già yếu. Chi hội thường xuyên quan tâm thăm hỏi các hội viên ốm đau, hoạn nạn; tặng quà 68 cháu là con em hội viên học giỏi với tổng số tiền trên 3 triệu đồng và nhiều hoạt động có ý nghĩa khác.

Trong phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, Chi hội đã làm tốt công tác tuyên truyền giúp hội viên nắm rõ 19 tiêu chí, từ đó tham gia hiến đất, hiến công và tiền, tự giác, gương mẫu trong việc xây dựng nông thôn mới.

Đến nay các hội viên trong chi hội đã góp công, tiền để làm đường giao thông thôn được tổng chiều dài là 3.600 m với 200 ngày công, vận động 28 chiếc xe càng chở đất cấp phối trị giá 30 triệu đồng… Điển hình trong cụm 2 làm đường bê tông hóa dài 500 m đã có 6 hội viên vừa tự nguyện hiến đất và đóng góp 25 triệu đồng.

Có thể nói trong 5 năm qua, hưởng ứng Phong trào “Cựu chiến Binh gương mẫu”, Chi hội CCB thôn Tân Bình II đã giữ vững và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” nêu cao tinh thần đoàn kết, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ, tham gia có hiệu quả các phong trào tại địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh và được Đảng, chính quyền đánh giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi hội CCB thôn Tân Bình II điển hình trong Phong trào CCB gương mẫu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO