Câu hỏi thường gặp về bệnh cảm cúm gia cầm?

24/02/2020 07:59

Có không ít các câu hỏi thường gặp về bệnh cảm cúm gia cầm được đặt ra mỗi khi có dấu hiệu bệnh dịch. Vậy bạn đã thực sự có câu trả lời cho mình chưa, cùng tìm hiểu nha.

ADQuảng cáo

Cảm cúm gia cầm là bệnh dễ lây truyền từ người sang người. Bạn có thể nhiễm bệnh từ một người mắc bệnh do chạm vào bề mặt nhiễm virus hoặc tiếp xúc trực tiếp với người bệnh. Để giảm nguy cơ mắc cảm lạnh cho người thân và gia đình, bạn hãy tham khảo những thông tin dưới đây.

1Cảm cúm gia cầm là gì?

Bệnh cảm cúm gia cầm do virus gây ra và là bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp. Bệnh có thể biểu hiện từ mức độ nhẹ đến nặng.

2Các triệu chứng của bệnh cảm cúm gia cầm?

ADQuảng cáo
Các bệnh nhân mắc bệnh cảm cúm gia cầm thường có xuất hiện các triệu chứng như sốt, ho, khó thở, có thể viêm phổi, suy hô hấp cấp, nhiễm trùng máu và suy chức năng các bộ phận trong cơ thể.

3Cách thức lây nhiễm như thế nào?

Dễ thấy trong các trường hợp mắc bệnh cảm cúm gia cầm chủ yếu do tiếp xúc gần với gia cầm bị bệnh (dù sống hay chết) hoặc tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm.Ngoài ra, bệnh rất dễ lây từ người sang người do tiếp xúc với người bị cúm qua các giọt tiết nhỏ khi nói chuyện, hắt hơi, ho.

4Bệnh cảm cúm gia cầm có thể gây ra những biến chứng gì?

Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh sẽ dễ dẫn tới suy hô hấp nặng và có thể tử vong.

5Cách điều trị bệnh cảm cúm gia cầm

Điều trị hỗ trợ: giảm sốt, bù đủ nước điện giải, nghỉ ngơi và ăn uống đầy đủ.Điều trị thuốc: nên đến trung tâm y tế gần nhất để được bác sĩ chỉ định và kê khai đơn thuốc phù hợp.

6Làm thế nào để phòng ngừa bệnh cúm gia cầm?

Tránh tiếp xúc trực tiếp với gia cầm. Nếu vô tình tiếp xúc, cần phải rửa tay ngay lập tức với nước và xà phòng diệt khuẩn.- Thịt và trứng của gia cầm cần phải được nấu chín kỹ trước khi ăn.- Tránh tụ tập ở những nơi đông người.- Vệ sinh đường hô hấp bằng cách che miệng và mũi bằng khẩu trang y tế.Hẳn là các câu hỏi được nêu trên đã phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về bệnh cảm cúm gia cầm. Bạn hãy lưu lại để bổ sung kiến thức cho bản thân và kịp thời xử lý khi cần thiết nhé.Xem thêm nhiều bài viết khác về sức khoẻ tại chuyên mục Khoẻ đẹp mỗi ngày.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu hỏi thường gặp về bệnh cảm cúm gia cầm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO