Cận cảnh xe điện Vespa Elettrica tại Việt Nam

19/12/2022 09:29

Elettrica sở hữu thiết kế tương đồng với mẫu xe tay ga Primavera chạy xăng, cùng phạm vi hoạt động lên đến 100 km trong một lần sạc.

ADQuảng cáo

Đây là một trong những lần hiếm hoi mà mẫu xe tay ga thuần điện Vespa Elettrica được trưng bày tại Việt Nam.

Trước đó, ông Gianluca Fiume, Chủ tịch và Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam từng công bố việc mang Vespa Elettrica đến thị trường Việt Nam vào quý II/2019 nhưng sau đó đã bị hủy bỏ.

Elettrica có thiết kế tương đồng với mẫu xe tay ga Primavera chạy xăng, từ đèn chiếu sáng, thân xe, gương chiếu hậu, yên xe cho đến tay dắt. Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu xe là phần động cơ cũng như việc Vespa Elettrica không có ống xả.

Ngoại thất xe nổi bật với màu sơn xám và viền xanh dương đặc trưng. Màu xanh dương là tông màu thường xuất hiện trên các mẫu xe sử dụng điện.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Vespa Elettrica được trang bị động cơ điện có công suất cực đại 5,4 mã lực và 200 Nm mô-men xoắn. Xe có phạm vi hoạt động lên đến 100 km trong một lần sạc nhờ vào hệ thống pin lithium-ion tiên tiến và hệ thống sạc KERS (Kinetic Energy Recovery System) hoạt động khi xe giảm tốc.

Pin của Vespa Elettrica có thể sạc đầy trong 4 giờ, tuổi thọ khoảng 50.000 km, tương đương với 10 năm sử dụng. Sau khi hết tuổi thọ kể trên, pin vẫn có thể phát huy 80% công suất.

Bên cạnh đó, Vespa Elettrica còn được trang bị công nghệ nhận diện người lái không cần chìa khóa, cảnh báo nguy hiểm trên đường... Xe có hai chế độ lái là Eco và Power. Chế độ Eco cho gia tốc chậm và tốc độ tối đa chỉ khoảng 30 km/h nhưng tiết kiệm đáng kể năng lượng. Chế độ Power cho phép khai thác tối đa sức mạnh của xe.

Theo đại diện Piaggio Việt Nam, nếu được phân phối chính hãng tại Việt Nam, mẫu xe này sẽ có giá từ 200 triệu đồng. Điều này sẽ khiến Vespa Elettrica khó cạnh tranh với các mẫu xe máy điện khác từ VinFast, thậm chí là một số mẫu xe máy chạy xăng.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo zingnews.vn
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/xe-360/can-canh-xe-dien-vespa-elettrica-tai-viet-nam-11016.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh xe điện Vespa Elettrica tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO