Cách súc miệng với nước muối an toàn, giúp răng chắc khỏe hơn

04/11/2021 21:38

Sử dụng nước muối là phương pháp vệ sinh răng miệng hiệu quả được nhiều người sử dụng. Nếu bạn chưa hiểu rõ về cách súc miệng bằng nước muối thì đừng bỏ qua những thông tin bổ ích dưới đây nhé.

ADQuảng cáo

Với khả năng kháng khuẩn và làm lành các vết thương, nước muối sẽ loại bỏ đi các vi khuẩn trong khoang miệng, đánh bay mùi hôi và ngăn ngừa viêm nướu. Thêm vào đó, khi súc miệng, nước muối sẽ xen lẫn vào các kẽ răng để loại bỏ đi những mảng bám thức ăn bị mắc kẹt có thể gây kích ứng.Bên cạnh khả năng ngăn ngừa những bệnh nha khoa, thói quen súc miệng bằng nước muối sẽ là liều thuốc đơn giản mà hiệu quả giúp bạn chữa trị cơn đau họng khó chịu. Bởi những lý do đó nên nhiều người thường xuyên sử dụng nước muối để súc miệng như một phương pháp vệ sinh răng vô cùng hiệu quả và an toàn.

1Cách súc miệng bằng nước muối

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 1 muỗng cafe muối tinh
  • 240ml nước sạch

Cách thực hiện

Bước 1 Cho muỗng muối tinh vào 240ml nước rồi khuấy đều dung dịch lên. Hãy đảm bảo rằng lượng muối đã hòa tan hoàn toàn trong nước, nếu không nó sẽ vô tình mài mòn răng và nướu của bạn, khiến lớp phủ tự nhiên của răng bị hư hại.Bước 2 Sau đó, cho vài ngụm nước muối vào miệng, ngửa đầu ra sau và súc miệng tầm 30 giây thì nhổ ra. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên ngậm nước muối trước sau đó rồi mới súc miệng, sẽ đảm bảo rằng chất dung dịch sẽ tiếp xúc tới các kẽ răng để loại bỏ đi những cặn thức ăn, chất bẩn còn sót lại.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Bước 3 Cứ thực hiện liên tục như vậy cho đến khi hết ly nước muối 240ml. Cuối cùng, súc miệng lại lần nữa với nước sạch để loại bỏ lượng muối còn sót lại trong miệng.Khi thực hiện phương pháp này cho trẻ nhỏ, bạn nên cho trẻ súc miệng bằng nước ấm trước rồi mới áp dụng các bước trên. Độ tuổi phù hợp để áp dụng là từ 3 tuổi trở lên, giai đoạn mà trẻ đã có thể tự súc miệng mà không cần sự trợ giúp của người lớn.Cách súc miệng bằng nước muốiCách súc miệng bằng nước muối

2Những lưu ý khi súc miệng bằng nước muối

Điều quan trọng mà bạn cần phải ghi nhớ đó là khi súc miệng xong thì không được uống luôn nước muối, dù nó có khả năng kháng khuẩn cao, nhưng nếu uống vào sẽ khiến cơ thể bị mất cân bằng, dẫn đến các bệnh về tim mạch.Nhiều người có thói quen ngậm muối và súc miệng bằng nước tự pha thật mặn vì nghĩ rằng nước càng mặn sẽ càng làm tăng hiệu quả. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm, bởi vì muối càng mặn sẽ tích tụ và tạo nên lượng dư thừa trong cơ thể, dẫn đến nhiều bệnh lý như tăng huyết áp, bệnh tim, sỏi thận,..Để mang đến hiệu quả cao, chúng ta nên súc miệng bằng nước muối vào mỗi buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ và mỗi lần súc miệng xong thì dùng bàn chải để đánh lại sạch sẽ, làm như vậy sẽ tăng khả năng diệt khuẩn cao hơn. Dù nước muối rất tốt cho răng nhưng nếu sử dụng quá nhiều có thể khiến lớp men răng bị mài mòn nghiêm trọng, mỗi tuần bạn chỉ nên súc miệng khoảng 3-4 lần là đủ.Trong trường hợp bị viêm họng cấp tính, bạn nên nhanh chóng đến ngay phòng khám để điều trị dứt điểm, tránh biến chứng nghiêm trọng hơn sẽ gây khó khăn trong việc điều trị và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn sau này.Những lưu ý khi súc miệng bằng nước muốiNhững lưu ý khi súc miệng bằng nước muốiSúc miệng bằng nước muối là phương pháp làm sạch răng miệng tự nhiên, an toàn và hiệu quả. Để đem lại kết quả tốt nhất, bạn đừng quên ghi chú lại những thông tin mà mình đã chia sẻ ở trên nhé. Chúc bạn thành công. Tham khảo nước muối súc miệng Klearin tiện dụng có bán tại Báo Đắk Nông nhé!Có thể bạn quan tâm:Xem thêm nhiều thông tin về sức khỏe khác tại Khỏe, đẹp mỗi ngày.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách súc miệng với nước muối an toàn, giúp răng chắc khỏe hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO