Cách làm sạch răng bằng baking soda

31/01/2022 11:39

Baking soda được biết đến với rất nhiều công dụng khác nhau. Tuy nhiên, để làm sạch răng bằng baking soda thì không phải ai cũng biết. Hôm nay sẽ giới thiệu cách làm sạch răng bằng baking soda cực đơn giản và dễ làm nhé.

ADQuảng cáo

Baking soda hay còn gọi là muối nở có thành phần chính là Natri hiđrocacbonat (NahCO3) hay Natri bicacbonat; có màu trắng, dễ tan trong nước, hút ẩm tốt, được sử dụng rất rộng rãi trong ngành thực phẩm.Bên cạnh công dụng làm đẹp da, nguyên liệu trong làm bánh, baking soda còn được sử dụng như một chất tẩy mảng ố bám trên răng, giúp răng trắng sáng hơn. Kết hợp với nguyên liệu dễ tìm, bạn cũng có thể tự làm trắng răng bằng baking soda hiệu quả ngay tại nhà.

1Làm trắng răng bằng baking soda với nước

baking sodaĐầu tiên làm ướt bàn chải rồi nhúng bột baking soda lên trên và tiến hành đánh răng như bình thường. Chỉ cần thực hiện từ 2 - 3 phút rồi súc miệng lại với nước sạch. Chăm chỉ thực hiện trong vòng 1 tuần bạn sẽ thấy sự khác biệt của hàm răng.

2Baking soda với giấm

giấmHòa bột baking soda trong nước rồi thêm ít giọt giấm trắng và một chút muối. Nhúng bàn chải của bạn vào hỗn hợp vừa được pha rồi đánh trong vòng 2 phút. Sau cùng bạn nên chải lại với kem đánh răng
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
để giảm mùi của giấm.

3Baking soda với chanh

chanhBạn chỉ cần trộn 1 thìa baking soda với ít nước cốt chanh, rồi dùng bông chấm vào hỗn hợp trên và nhẹ nhàng xoa lên hàm răng của bạn. Để trong vòng 2 phút rồi súc miệng với nước sạch. Lưu ý, vì hỗn hợp này có tính tẩy rửa cao nên 1 tuần bạn chỉ nên thực hiện 1 - 2 lần.

4Baking soda và dâu tây

dâu tâyDâu tây không chỉ là thực phẩm ăn hằng ngày có tác dụng làm trắng răng mà khi kết hợp với baking soda sẽ cho hiệu quả cao và nhanh hơn rất nhiều.Bạn xay nhỏ dâu tây ra rồi thêm ít bột baking soda để tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Dùng hỗn hợp này chải đều trên bề mặt của răng trong vòng 4 - 5 phút và súc miệng lại với nước sạch.Tham khảo thêm:Cách làm trắng răng bằng Baking Soda

5Baking soda và kem đánh răng

đánh răngDùng 1 ít bột baking soda trộn đều cùng kem đánh răng rồi dùng hỗn hợp này đánh răng như bình thường 1 lần / ngày. Sau 2 tuần sử dụng bạn sẽ thấy được hiệu quả của nó.

Lưu ý khi dùng baking soda

Mặc dù không có thành phần gây kích ứng, hiệu quả, chi phí thấp nhưng bạn nên lưu ý không được lạm dụng quá nhiều bởi nó sẽ gây hại cho men răng, làm tăng độ nhạy và có nguy cơ bị sâu răng.Baking soda có tác dụng loại bỏ mảng bám nhưng không giết được vi khuẩn nên dùng kem đánh răng thường xuyên vẫn quan trọng hơn.Mong rằng bài viết trên sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm để vệ sinh răng miệng hiệu quả. Cùng đón đọc các bài viết khác trên website của chúng tôi nhé!Bạn sẽ quan tâm:
  • 5 cách làm trắng răng cùng baking soda hiệu quả chỉ sau một tuần
Kinh nghiệm hay Báo Đắk Nông
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách làm sạch răng bằng baking soda
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO