Cách chọn mua gà không bị bệnh cúm gia cầm

15/09/2021 00:00

Ở nước ta, dịch cúm gia cầm thường xảy ra vào thời gian cuối mùa thu sang mùa đông, do đó việc phòng ngừa dịch cúm từ gia cầm sang người là rất cần thiết. Để đảm bảo sức khỏe cho mọi nhà, Bách hóa XANH sẽ hướng dẫn bạn cách mua gà không bị bệnh cúm gia cầm qua bài viết sau.

ADQuảng cáo

1Không mua gà về nhà thịt để tránh lây nhiễm dịch cúm

con gàNếu bạn mua gà sống ở chợ về nhà giết mổ hoặc chế biến thì đây chính là con đường lây nhiễm cúm nhanh nhất. Do vậy, bạn không nên mua gà về tự làm bởi việc đó không chỉ gây nguy hiểm trực tiếp cho người làm thịt gà mà người ăn cũng vô tình bị cúm.Cách tốt nhất là chị em nội trợ nên mua gà đã được mổ sẵn, làm sạch để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà.
ADQuảng cáo

2Chọn gà sạch

chọn gàKhi chọn gà đã được mổ sẵn bạn nên chọn gà có màu sắc tự nhiên, không có vết bầm tím, thớ thịt tươi, thịt không bốc mùi, trên da không có vết tụ máu hoặc vết lạ. Bên cạnh đó, màng ngoài của thịt khô không bị nhớt, có màu hồng. Khi ấn tay vào thấy thịt mềm có độ dính.

3Gà đông lạnh cần đảm bảo rõ nguồn gốc, xuất xứ

thịt đôngDù là gia cầm sống hay đã được đông lạnh cũng cần có kiểm dịch, xuất xứ rõ ràng thì mới đảm bảo chất lượng. Còn nếu gà đông lạnh được nhập lậu hay không có nguồn gốc thì người tiêu dùng không nên sử dụng.Cách tốt nhất là bạn nên chọn kỹ những con gà đang sống khỏe mạnh và yêu cầu người bán giết mổ, làm sạch ngay tại chỗ rồi mới mang về sử dụng. Sau khi thái chặt xong cần rửa sạch dao thớt bằng và dội lại với nước sôi thật sạch.Xem thêm: Trên đây là cách mua gà không bị cúm gia cầm người tiêu dùng cần nắm rõ để tránh dịch cúm lây lan trên diện rộng. Ngoài ra, khi mua gà bạn cũng nên tìm đến địa chỉ uy tín như Báo Đắk Nông để đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách chọn mua gà không bị bệnh cúm gia cầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO