Các trung tâm dạy nghề lái xe chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Lê Phước| 17/03/2020 09:46

Từ đầu tháng 3/2020, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn đã tổ chức học lại theo quyết định của UBND tỉnh. Để bảo đảm an toàn trong hoạt động, các cơ sở đào tạo nghề và trung tâm sát hạch lái xe đã chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo

Sáng 3/3/2020, gần 200 thí sinh đã đến Trung tâm dạy nghề tư thục Đại Lợi (Gia Nghĩa) để tham dự kỳ sát hạch lái xe mô tô. Đây là kỳ thi đầu tiên được tổ chức sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2020.

Các thí sinh rửa tay bằng dung dịch khử trùng trước khi tham gia sát hạch lái xe mô tô tại Trung tâm dạy nghề Tư thục Đại Lợi.

Theo ông Nguyễn Thiên Phương, Giám đốc Trung tâm dạy nghề tư thục Đại Lợi, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19, nên việc chuẩn bị cho kỳ sát hạch được đặc biệt quan tâm. Nhà trường đã vệ sinh sạch sẽ khu vực sát hạch và các phương tiện, dụng cụ… thực hiện sát hạch. Toàn bộ các học viên đến trung tâm học hoặc tham dự kỳ thi đều phải đeo khẩu trang (tự trang bị hoặc được nhà trường cấp phát miễn phí) và rửa tay bằng dung dịch khử trùng.

Kiểm tra thân nhiệt thí sinh trong kỳ sát hạch lái xe ô tô tại Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe Nam Tây Nguyên

ADQuảng cáo

Là một trong những thí sinh tham gia kỳ thi, chị Bùi Thị Thùy Linh, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) tỏ ra rất yên tâm với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do trung tâm triển khai. “Trước khi tham gia kỳ thi này, tôi và gia đình rất là lo vì kỳ thi sẽ tập trung đông người. Nhưng khi tới đây, tôi được các nhân viên của trung tâm hướng dẫn quy trình, cách thức thi bảo đảm an toàn vệ sinh. Nhiều bạn không có khẩu trang được cấp phát miễn phí. Trước, trong và sau quá trình thi chúng tôi thường xuyên rửa tay bằng các dung dịch sát khuẩn nên yên tâm thi và đạt kết quả tốt”, Linh chia sẻ.

Từ ngày 4 - 6/3/2020, Sở Giao thông - Vận tải cũng tổ chức kỳ thi sát hạch lái xe ô tô tại Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe Nam Tây Nguyên (Đắk R’lấp). Kỳ thi này có sự tham gia của hơn 130 thí sinh. Theo quan sát của phóng viên, toàn bộ các thí sinh tham dự kỳ thi đều đeo khẩu trang. Trước khi vào phòng khai mạc kỳ thi, nhân viên sử dụng máy để kiểm tra thân nhiệt các thí sinh và yêu cầu họ rửa tay bằng dung dịch sát trùng. Trước khi kỳ thi diễn ra, tổ sát hạch lái xe vừa phổ biến nội quy thi, vừa phổ biến việc bảo đảm vệ sinh an toàn theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Ông Tống Nhật Trường, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe Nam Tây Nguyên cho hay, sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2020, đơn vị thường xuyên tổ chức vệ sinh sạch sẽ trường lớp, khuôn viên. Khi tỉnh cho phép hoạt động lại, đơn vị đã liên hệ với Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp tổ chức khử trùng toàn trung tâm, vệ sinh các thiết bị sát hạch. Trước kỳ thi sát hạch, nhân viên trung tâm kiểm tra thân nhiệt thí sinh và hướng dẫn họ rửa tay, vệ sinh theo hướng dẫn của ngành Y tế. Quá trình sát hạch, các thí sinh phải đeo khẩu trang toàn bộ 3 phần thi (lý thuyết, lái xe sa hình, lái xe đường trường).

Các thí sinh đeo khẩu trang trong các phần thi của kỳ thi sát hạch lái xe ô tô

Vừa qua, Sở GTVT đã có văn bản yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe tiến hành vệ sinh, khử trùng phòng học và các phương tiện. Ông Nguyễn Chí Thành, Trưởng Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Sở GTVT) cho hay: "Trong đầu tháng 3 này, chúng tôi đã tổ chức 1 kỳ thi sát hạch lái xe ô tô và 1 kỳ sát hạch lái xe mô tô. Qua kiểm tra và theo dõi, các cơ sở đào tạo và các trung tâm sát hạch đều thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của ngành Y tế".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trung tâm dạy nghề lái xe chủ động phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO