Các hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Thương Binh - Liệt sĩ (27-7)

27/07/2011 09:40

Trong các ngày 25 và 26-7, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực UBND tỉnh và Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các huyện, thị xã Gia Nghĩa, lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương đã đi thăm hỏi, tặng quà các thương, bệnh binh, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn tỉnh...

* Lãnh đạo tỉnh thăm,tặng quà các gia đình chính sách

Trong các ngày 25 và 26-7, các đồng chítrong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực UBND tỉnh vàThường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các huyện, thị xã Gia Nghĩa,lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương đã đi thăm hỏi, tặng quà các thương,bệnh binh, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Tại mỗi nơi đếnthăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên và mong muốn cácđồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách luôn giữ gìn sức khỏe,tiếp tục cống hiến cho công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Nhân dịp này,tỉnh cũng đã trao tặng mỗi gia đình một suất quà trị giá 400.000 đồng.

* Bộ Chỉ huy Quânsự tỉnh tặng nhà tình nghĩa, tặng quà cho nữ cựu quân nhân và gia đình chínhsách

* Ngày 25-7, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đãtổ chức trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho nữ cựu quân nhân có hoàn cảnh khókhăn là bà Nguyễn Thị Hải, ở xã Trường Xuân (Đắk Song) và bà Trần Thị Xuân ở xãĐắk Sin (Đắk R’lấp). Mỗi căn nhà có diện tích 50m2, trị giá khoảng 60 triệu đồng; trongđó Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng, là nguồn huy động đóng góp củacác cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh, phần còn lại là nguồnhỗ trợ về ngày công, vật chất của chính quyền, bà con, người thân ở địa phương.

* Ngày 25-7, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cũngđã đến thăm, tặng 19 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho 19 gia đìnhchính sách tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, đơn vị cũng đã tổ chứcgặp mặt, tặng quà các thương binh, bệnh binh, con gia đình chính sách đang côngtác tại đơn vị.

* Khám kiểm tra sứckhỏe, cấp thuốc miễn phí tại huyện Đắk Glong


* Ngày 26-7,tại Trạm y tế xã Quảng Khê, được sự tài trợkinh phí của Công ty Bảo hiểm Prudential khu vực Tây Nguyên, thông qua Báo ĐắkNông, đoàn y, bác sỹ Bệnh xá Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tổ chức khám kiểm trasức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 44 đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binhcủa 3 xã Quảng Khê, Đắk Som, Đắk P’lao (Đắk Glong). Đặc biệt, trong đợt khámbệnh này, Bệnh xá đã tăng cường thêm máy siêu âm để giúp việc chẩn đoán bệnhcho các đối tượng được chính xác hơn. Ngoài khám bệnh, các đối tượng còn đượccấp miễn phí một cơ số thuốc trị giá khoảng 100.000 đồng và được các bác sỹ tưvấn về giữ gìn sức khỏe,hướng dẫn vệsinh ăn uống, sử dụng nước sạch, phòng, chống dịch bệnh…

Tin, ảnh:P.T

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Thương Binh - Liệt sĩ (27-7)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO