Các doanh nghiệp phấn khởi ra quân sản xuất đầu năm

Lê Dung| 06/02/2014 15:02

Ngay sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, hàng chục nghìn công nhân tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trở lại làm việc với một khí thế đầy lạc quan và tin tưởng. Mặc dù, năm cũ đã qua đi với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng không vì thế mà hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngày đầu xuân bị kém phần sôi động.

ADQuảng cáo

Sáng ngày mùng Sáu tết, ngay sau lời chúc tết của lãnh đạo công ty, gần hai chục công nhân của Công ty TNHH Hồng Đức (Đắk R'lấp) đã vào vị trí làm việc và khẩn trương khởi động tất cả các máy móc, thiết bị. Ở tất cả các bộ phận sản xuất, các công nhân đều tập trung cao độ với công việc của mình. Mọi người đang ra sức và quyết tâm cao để hoàn thành tốt công việc được giao, góp phần đưa hoạt động sản xuất của doanh nghiệp ngày càng được đi lên.

Hoạt động bóc tách hạt điều tại Công ty TNHH Hồng Đức

Qua những lời chia sẻ cho thấy, hầu hết người lao động đều yên tâm công tác vì không chỉ công việc được ổn định, thu nhập cao, mà chế độ ưu đãi của công ty cũng rất tốt. Chị Nguyễn Thị Thủy, công nhân của công ty tâm sự: “Tôi rất vui vì được lãnh đạo của công ty quan tâm và chăm lo chu đáo cho anh em trong dịp tết. Năm nay, mỗi công nhân đã được doanh nghiệp thưởng 1 tháng lương; đồng thời chi trả cả tiền xe đi và xe về cho những người ở xa. Những anh em ở lại ăn tết cũng đã được công ty tổ chức gói bánh chưng, giò chả và hỗ trợ tiền. Tinh thần đầu năm của anh em phấn khởi lắm”.

ADQuảng cáo

Theo bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Giám đốc công ty thì đơn vị rất vui mừng khi thấy tinh thần làm việc đầy phấn khởi của anh em công nhân trong ngày đầu năm mới. Năm 2013, dù không cao, nhưng doanh thu và sản lượng của công ty cũng đã tăng 10% so với năm trước. Vui nhất là ngay từ ngày đầu năm mới, khi tới công ty chúc tết, nhiều anh em công nhân cũng đã ngỏ ý xin việc cho người nhà vào làm tại công ty. Điều này đã cho thấy, mọi người rất tin tưởng vào sự phát triển của doanh nghiệp...

Được biết, trong năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ các giải pháp tích cực nên doanh nghiệp đã hoàn thành và vượt mức kế hoạch đề ra. Doanh nghiệp cũng đã tích cực đầu tư mở rộng, sửa sang lại nhà xưởng và thay mới toàn bộ dây chuyền sản xuất, nhằm góp phần nâng cao năng suất cũng như chất lượng cho sản phẩm. Đặc biệt, để đảm bảo nguồn nguyên liệu ổn định cho hoạt động sản xuất điều, ngoài việc thu mua tại chỗ, doanh nghiệp cũng đã nhập thêm nguyên liệu về từ các thị trường như Inđônêxia, Châu Phi, Campuchia. Trong năm 2014, doanh nghiệp sẽ đầu tư và lắp thêm một số máy móc mới để nâng công suất chế biến hạt điều từ 4.000 tấn lên 6.000 tấn/năm và từ 9.000 tấn lên 15.000 tấn/năm cho sản phẩm cà phê...

Cùng ngày, gần 30 công nhân của Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Tất Thắng (Chư Jút) đã ra quân sản xuất đầu năm. Trong không khí đón xuân vui vẻ cùng với những lời chúc tết và động viên của lãnh đạo công ty, mọi người đều cảm thấy phấn khởi, tin tưởng vào một năm mới nhiều tốt đẹp. Ông Nguyễn Tất Thắng, Giám đốc công ty nói: "Do thiếu nguyên liệu nên trong năm qua, nhiều đơn đặt hàng của đối tác đã bị ảnh hưởng. Do vậy, sản lượng của các sản phẩm hàng hóa chỉ đạt 90% so với năm trước. Trong năm mới, công ty cũng sẽ tiếp tục đầu tư, nghiên cứu để cho ra thị trường những sản phẩm có chất lượng tốt. Doanh nghiệp cũng sẽ chủ động hơn nữa trong việc sản xuất để có đủ sản lượng cung cấp cho thị trường; đồng thời, tập trung thực hiện các giải pháp về tiết kiệm trong sản xuất, giảm các định mức tiêu hao nguyên, nhiên liệu, giảm giá thành sản phẩm và tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm...”.

Trước đó, để đảm bảo cho các đơn đặt hàng của khách hàng, một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã ra quân sản xuất đầu năm. Hy vọng rằng, với khí thế lao động sản xuất đầu năm đầy khẩn trương, phấn khởi sẽ góp phần giúp các đơn vị hoàn thành được những mục tiêu đề ra ngay từ đầu năm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các doanh nghiệp phấn khởi ra quân sản xuất đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO