Các cách phân biệt trứng cũ hay mới ngay lúc mua vừa dễ dàng vừa chính xác

18/05/2021 18:05

Trứng gà là loại thực phẩm được dùng phổ biến trong các bữa ăn hằng ngày ở Việt Nam. Việc nhận biết được đâu là trứng cũ hoặc mới sẽ là một ‘tuyệt chiêu’ rất cần thiết cho các chị em nội trợ để có thể lựa được những quả trứng tươi ngon nhất. Hãy cùng Bách hóa XANH học ngay mẹo hay này nhé!

ADQuảng cáo

Trứng là một loại thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho mọi người. Thế nhưng việc lựa chọn và mua được những quả trứng mới sẽ rất khó với những ai không biết cách. Đặc biệt với những bà nội trợ mua trứng ở ngoài chợ, hàng tạp hóa thì rất dễ mua lầm trứng cũ, trứng ôi thiu.Sau đây Báo Đắk Nông sẽ ‘mách’ bạn những phương pháp đơn giản để có thể chọn được trứng gà tươi mới nha!

1Quan sát vỏ trứng

Đây là một cách khá dễ vì bạn chỉ cần nhìn vỏ trứng bên ngoài, thấy vỏ có một lớp phấn mỏng màu trắng là trứng mới, còn trứng cũ thường bóng hơn, thậm chí có vết rạn hoặc bị va đập.Phân biệt trứng gà cũ hay mới qua quan sát vỏ trứng

2Sờ vỏ trứng

Phân biệt trứng gà cũ hay mới khi sờ vỏ trứng
ADQuảng cáo
Bạn cầm quả trứng lên, nếu thấy nặng tay, sờ vỏ trứng hơi ram ráp thì là trứng mới. Ngược lại, trứng cầm có cảm giác nhẹ tay, trơn, nhẵn là trứng cũ.

3Lắc nhẹ trứng

Lắc nhẹ trứng gà để phân biệt trứng cũ hay mớiCách này cũng rất đơn giản, bạn chỉ việc cầm quả trứng lên gần tai, lắc nhẹ và thấy có tiếng động là trứng cũ. Trứng mà chuyển động mạnh là trứng hỏng. Trứng mới sẽ có độ chắc tay nên khi lắc sẽ không cảm thấy được nhiều tiếng động.

4Soi trứng dưới ánh mặt trời hoặc đèn

Phân biệt trứng gà cũ hay mới khi soi trứngBạn cầm một tờ giấy hay báo cuộn tròn tạo thành một đường ống nhỏ. Đặt quả trứng lên một đầu của ống rồi soi về hướng mặt trời hoặc hướng đèn.Nếu thấy phần buồng khí (phần khoảng trống) nhỏ, lòng đỏ không di động, lòng trắng trong không có vân là trứng mới. Ngược lại, trứng có buồng khí lớn, bên trong có nhiều đường vân là trứng đã cũ.

5Thả trứng vào nước

Thả trứng vào nước để phân biệt trứng gà cũ hay mớiThả trứng vào chậu hoặc cốc nước và quan sát, trứng mới sẽ chìm xuống đáy, còn trứng cũ sẽ nổi lên, còn trứng không còn tươi nhưng không quá cũ sẽ lơ lửng. Hoặc nhìn thấy đầu nhọn của trứng chúc xuống dưới là trứng tốt.Tuy nhiên bạn rất khó sử dụng cách này khi đi mua hàng vì thường người bán sẽ không cho phép.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cách phân biệt trứng cũ hay mới ngay lúc mua vừa dễ dàng vừa chính xác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO