Cá tra được đưa vào mục Hướng đến chứng nhận bền vững

13/12/2011 10:17

Theo thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), Đức và Thụy Điển đã công bố Cẩm nang hướng dẫn tiêu dùng thủy sản (Seafood Guide) cho năm 2012, các quốc gia châu Âu khác cũng đang xuất bản cẩm nang cho năm 2012...

ADQuảng cáo

Theo thông tin từ Hiệp hội Chế biếnvà Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), Đức và Thụy Điển đã công bố Cẩm nanghướng dẫn tiêu dùng thủy sản (Seafood Guide) cho năm 2012, các quốc gia châu Âukhác cũng đang xuất bản cẩm nang cho năm 2012.


Thu hoạch cá tra

ADQuảng cáo

Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên WWFĐức và Thụy Điển đã công bố Cẩm nang hướng dẫn tiêu dùng thủy sản năm 2012.Theo đó, cá pangasius Việt Namđã được đưa vào mục "Hướng đến Chứng nhận bền vững".

Theo đánh giá của WWF với nội dung“nuôi cá pangasius theo hướng tuân thủ các tiêu chuẩn về môi trường”, Việt Nam cam kết đưa 3/4 tổng sản lượng nuôi cá tracủa Việt Namđáp ứng tiêu chuẩn chương trình chứng nhận ASC của WWF.

Theo đó, tới năm 2015 sẽ có 50% tổnglượng cá tra xuất khẩu Việt Nam đạt tiêu chuẩn này. Sự thay đổi nhanh chóng vàsâu rộng của Việt Nam thểhiện ở việc áp dụng các phương pháp sản xuất thân thiện với môi trường nhằmgiảm thiểu các tác động tiêu cực của ngành nuôi cá tra trên sông Mekong.

Trước đó, tháng 10/2010, trong cẩmnang 2011, WWF đã liệt cá tra Việt Nam vào danh sách đỏ - loài cákhông nên tiêu thụ, do hoạt động nuôi loài cá này vi phạm tiêu chuẩn về sinhthái.

Sau khi Việt Nam phản đối động tháitrên của WWF, tổ chức này đã đối thoại thành công với Tổng cục Thủy sản vàVasep nhằm đàm phán để đi đến một cam kết sản xuất cá tra thân thiện với môitrường. Sau khi Việt Nam camkết thực hiện nuôi cá tra bền vững, WWF đã quyết định đưa cá tra Việt Nam ra khỏidanh sách đỏ.

WWF đã tổ chức nhiều cuộc “đốithoại” trong vài năm gần đây để thảo luận về việc siết chặt các tiêu chuẩn môitrường trong nuôi cá rô phi và cá pangasius. Dự kiến cuối năm 2011 sẽ bắt đầusản xuất những sản phẩm cá đạt tiêu chuẩn và chứng nhận ASC đầu tiên.

Q.S (Theo VOV News)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cá tra được đưa vào mục Hướng đến chứng nhận bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO