Bộ Giáo dục và Đào tạo bỏ quy định cấm phát tán thông tin vi phạm quy chế thi

02/03/2013 19:47

Tiếp thu ý kiến của dư luận, Bộ GD-ĐT bãi bỏ quy định cấm người có bằng chứng về vi phạm quy chế thi phát tán thông tin cho người khác, dưới bất kỳ hình thức nào...

ADQuảng cáo

Ngày 1/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT)đã ban hành Thông tư số 06 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốtnghiệp THPT đã được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Thông tư số04/2013/TT-BGDĐT ngày 21/2/2013 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Theo đó, tiếp thu ýkiến của dư luận, Bộ GD-ĐT bãi bỏ quy định cấm người có bằng chứng về vi phạmquy chế thi phát tán thông tin cho người khác, dưới bất kỳ hình thức nào.

ADQuảng cáo

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã ban hành Thôngtư 04 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm2013 với tinh thần tăng cường chống tiêu cực trong thi cử, tuy nhiên Bộ này lạiđưa ra quy định “người có bằng chứng về vi phạm quy chế thi không được phát tánthông tin cho người khác, dưới bất kỳ hình thức nào”. Điều này đã gây nhiều tranhcãi về việc quy định này trái với luật Báo chí, Luật Tố cáo cũng như quyền dânsự của người dân.

Nguồn SGGP

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giáo dục và Đào tạo bỏ quy định cấm phát tán thông tin vi phạm quy chế thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO