Bỉ buộc tội nghi phạm hỗ trợ kẻ tấn công sát hại 2 người Thụy Điển

Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)| 27/10/2023 08:43

Chính quyền Bỉ đã bắt giữ Lamjed K, 44 tuổi, người bị cáo buộc đã giúp kẻ tấn công là Abdesalem Lassoued, cũng mang quốc tịch Tunisia, mua một khẩu súng trường dùng trong vụ án.

Bi buoc toi nghi pham ho tro ke tan cong sat hai 2 nguoi Thuy Dien hinh anh 1
Cảnh sát Bỉ tuần tra tại Brussels, sau vụ nổ súng tối 16/10/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 26/10, Văn phòng Công tố Liên bang Bỉ cho biết nghi phạm người Tunisia, Lamjed K, đã bị buộc tội "giết người trong bối cảnh khủng bố" sau khi một tay súng Hồi giáo sát hại 2 cổ động viên bóng đá Thụy Điển ở Brussels vào tuần trước.

Chính quyền Bỉ đã bắt giữ Lamjed K, 44 tuổi, người bị cáo buộc đã giúp kẻ tấn công, là Abdesalem Lassoued, cũng mang quốc tịch Tunisia, mua một khẩu súng trường dùng trong vụ án.

Văn phòng công tố cho biết thẩm phán đã buộc tội nghi phạm "tội giết người và âm mưu giết người trong bối cảnh khủng bố, cũng như tham gia vào các hoạt động của tổ chức khủng bố."

Cơ quan trên không cung cấp thêm thông tin chi tiết, song cho biết họ đang tìm cách xác nhận liệu "Lamjed K có thể liên quan đến vũ khí được sử dụng trong vụ tấn công khủng bố hay không."

Lassoued, 45 tuổi, đã bị cảnh sát bắn hạ sau khi nổ súng sát hại 2 người Thụy Điển và làm người thứ 3 bị thương nặng trong vụ tấn công mới đây ở Brussels.

Các công tố viên chống khủng bố của Pháp cho biết một thẩm phán ở Paris cũng đã buộc tội 2 đối tượng khác, bị tình nghi có liên quan đến Lassoued./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/bi-buoc-toi-nghi-pham-ho-tro-ke-tan-cong-sat-hai-2-nguoi-thuy-dien/904488.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỉ buộc tội nghi phạm hỗ trợ kẻ tấn công sát hại 2 người Thụy Điển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO