Bentley Mulliner Batur - siêu phẩm “xe xăng cuối cùng” giá 2 triệu USD

24/08/2022 16:31

Mẫu xe thể thao hai cửa với thiết kế ngôn ngữ mới là xe cuối cùng sử dụng động cơ W12, số lượng chỉ 18 chiếc.

ADQuảng cáo

Hãng xe Anh giới thiệu mẫu xe Grand Touring hai cửa mang tên Batur, với mục đích là lời tạm biệt động cơ W12 danh tiếng và cũng là định hướng thiết kế của Bentley trong tương lai.

Xe sử dụng động cơ 6 lít W12 tăng áp kép, nhưng các kỹ sư trang bị một bộ hút khí mới, bộ tăng áp mới và bộ làm mát được tinh chỉnh lại. Ống xả được làm từ titan và hoàn thiện cuối cùng bằng titan in 3D. Nhờ vậy, động cơ sản sinh công suất 730 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm, hơn 80 mã lực và 100 Nm so với Continental GT Speed. Xe có thể tăng tốc 0-96 km/h trong 3,5 giây và đạt tốc độ tối đa 355 km/h. Sức mạnh được truyền tới hệ dẫn động 4 bánh thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp và bộ vi sai chống trượt điện tử.

Bentley Mulliner Batur. Ảnh: Bentley

Các tính năng hiệu suất khác bao gồm hệ thống treo khí nén thích ứng và hệ thống kiểm soát chống lật chủ động bằng điện tử, cung cấp mô-men xoắn chống lật lên tới 1.300 Nm trong 0,3 giây. Mẫu xe cũng được trang bị hệ thống phanh Carbon-Silicon-Carbide (CSiC) với cùm phanh 10 piston kích thước 440 mm ở phía trước và cùm phanh 4 piston kích thước 410 mm ở phía sau.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Bên cạnh là chiếc Bentley mạnh nhất trong lịch sử, Batur được chú ý vì có thiết kế DNA hiện đại hóa, định hướng cho kiểu dáng của những chiếc xe điện trong tương lai. Giống như Bacalar, Batur được đặt tên theo một hồ nước tự nhiên nằm trên đảo Bali, Indonesia.

Hãng không đi sâu vào chi tiết, nhưng xe trang bị lưới tản nhiệt thấp hơn và thẳng đứng hơn. Batur có nắp ca-pô dài tạo cảm giác vô tận cùng đèn pha tối giản, được phát triển từ chiếc Bacalar. Thân xe với các đường nét sắc sảo và tinh tế. Ngoài ra, xe có cánh gió đóng/mở bằng điện, la-zăng 22 inch và lốp Pirelli. Cản trước có bộ chia gió, ốp sườn khí động học và bộ khuếch tán gió phía sau bằng carbon hoặc sợi tự nhiên.

Khoang nội thất được đánh giá sang trọng và có nhiều tùy chọn. Bentley chuyển sang sử dụng các vật liệu như da carbon có nguồn gốc từ Scotland hoặc chất liệu giống như da lộn Dynamica. Nội thất được hoàn thiện bằng chất liệu da Beluga với các tấm tương phản màu cam Hyperactive và trang trí Hotspur. Các chi tiết nội thất như táp-lô được sơn đen bóng và hoàn thiện bằng một tác phẩm nghệ thuật dạng sóng âm khắc laser, đại diện cho âm thanh độc đáo từ động cơ W12. Thậm chí Bentley trang bị thảm sợi tái chế in 3D và các núm xoay được dát vàng 18 karat.

Bentley cho biết chỉ giới hạn ở 18 chiếc, mỗi chiếc giá 1,95 triệu USD và đã được bán hết. Dự kiến những chiếc xe đầu tiên được giao tới tay khách hàng vào giữa năm 2023.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo vnexpress.net
http://nhipsong360.baodaknong.org.vn/xe-360/bentley-mulliner-batur-sieu-pham-xe-xang-cuoi-cung-gia-2-trieu-usd-10485.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bentley Mulliner Batur - siêu phẩm “xe xăng cuối cùng” giá 2 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO