Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai-Kon Tum: Tấm lòng của đồng bào Tây Nguyên với Bác Hồ

Nguyễn Dung| 19/05/2016 09:09

Bác Hồ chưa một lần đến Tây Nguyên, đồng bào các dân tộc Tây Nguyên chưa một lần được đón Bác, nhưng Bác luôn ở trong trái tim mọi người dân Tây Nguyên, “Người Êđê chưa gặp mặt Bác Hồ/Mà trong bụng thương hơn cha hơn mẹ”.

Với tất cả tình cảm thân thương đó, cách đây 32 năm, Đảng bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh Gia Lai - Kon Tum đã xây dựng và khánh thành “Nhà trưng bày về cuộc đời và hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, với tâm nguyện “Không được đón Bác vào thăm thì làm nhà rước Bác vào ở”. Từ năm 1988 đến nay có tên là “Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai-Kon Tum”.

Từ khi đi vào hoạt động, Bảo tàng đón tiếp hàng chục triệu lượt đồng bào Tây Nguyên, cả nước đến thăm, dâng hương tưởng niệm Bác Hồ. Đến Bảo tàng, ngoài hàng nghìn tư liệu, hình ảnh giới thiệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người xem còn thấy ở đây có nhiều hiện vật thể hiện tình cảm, tấm lòng của đồng bào Tây Nguyên với Bác.

Trong số này phải kể đến các tư liệu quý như bức thư Bác gửi Hội nghị các dân tộc thiểu số miền Nam tại Pleiku ngày 19/4/1946, được dịch ra các tiếng Gia Rai, Ba Na và Xê Đăng; Tượng Bác Hồ bằng đồng được đúc thủ công tại làng Yít Phang, xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, mô phỏng treo tấm ảnh chụp Bác khi ở mặt trận Đông Khê…

Giờ đây, cứ vào các dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm trọng đại, ngày sinh của Bác, đồng bào các dân tộc ở Tây Nguyên lại đến Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai – Kon Tum; đến Quảng trường Đại đoàn kết, nơi đặt tượng Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên để tưởng nhớ Bác, để nghe lại, đọc lại và làm theo những lời dạy của Người, nguyện đoàn kết một lòng, kiên quyết chống lại âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc của các thế lực thù địch, chung sức xây dựng Tây Nguyên ổn định về chính trị, phát triển về kinh tế, vững về quốc phòng, an ninh.

Đặc biệt những ngày này, đồng bào cả nước nói chung và đồng bào Tây Nguyên nói riêng đều hướng về ngày lễ trọng đại của đất nước - kỷ niệm 126 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là dịp ôn lại để chúng ta tự hào đang được sống trong thời đại Hồ Chí Minh, tưởng nhớ đến công lao trời biển của Người. Và cũng là dịp mỗi chúng ta thấy rõ hơn sự cần thiết phải đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để hoàn thiện bản thân, để xứng đáng với thời đại mà mình đang tiến bước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai-Kon Tum: Tấm lòng của đồng bào Tây Nguyên với Bác Hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO